- Tổng thống Nga tự hạ 10% tiền lương của mình; Việc tìm kiếm máy bay MH370 sẽ được tiếp tục... là các tin nóng trong 24 giờ qua.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Nổi bật

Theo Đài Tiếng nói nước Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 6/3 đã ký một sắc lệnh về việc tự cắt giảm 10% tiền lương của bản thân trong giai đoạn từ ngày 1/3 cho tới ngày 31/12/2015.

Người đứng đầu nước Nga cũng đưa ra mức cắt giảm tương tự 10%, đối với tiền lương của Thủ tướng Dmitry Medvedev, Tổng công tố, cũng như Chủ tịch của Ủy ban Điều tra Liên bang Nga.

{keywords}

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: News)

"Từ 1/3 tới 31/12/2015 hạ 10% lương, thưởng, phụ cấp tháng, quý cấp phát cho Tổng thống Nga, Thủ tướng chính phủ, Tổng công tố và Chủ tịch Ủy ban Điều tra Liên bang Nga", sắc lệnh viết.

Năm 2013 ông Putin chỉ đạt thu nhập 3,6 triệu rúp (khoảng 92.700 USD/năm), thấp hơn cả nhiều quan chức khác. Tới tháng 4/2014, Kremlin tuyên bố tăng gấp ba lần mức lương của ông Putin.

Việc điều chỉnh mức lương cho những người đứng đầu nước Nga được tiến hành thường xuyên. Từ năm 2003 tới nay mức lương của Tổng thống và Thủ tướng Nga đã được nhiều lần điều chỉnh.

Tin vắn

- Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai hôm 6/3 cho biết, việc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 của Malaysia bị mất tích ngày 8/3/2014 vẫn sẽ được tiếp tục.

- Liên minh châu Âu (EU) ngày 6/3 đã dỡ bỏ những biện pháp trừng phạt như cấm đi lại và phong tỏa tài sản được áp đặt một năm trước đối với 4 công dân Ukraina.

- Ngoại trưởng Anh Philip Hammond ngày 6/3 cho biết, EU sẽ chuẩn bị cho các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga, liên quan đến cuộc khủng hoảng tại Ukraina.

- EU khẳng định việc tăng cường nhiệm vụ của các quan sát viên thuộc tổ chức OSCE tại Ukraina, nhưng không muốn đưa lực lượng gìn giữ hòa bình tới quốc gia này.

- Pháp cho hay đang rút dần binh sỹ đóng tại Cộng hòa Trung Phi và từng bước bàn giao sứ mệnh hòa bình ở nước này cho lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc.

- Những nhà khảo cổ và quan chức Iraq đã bày tỏ sự phẫn nộ sau khi những chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) san bằng thành phố Nimrud của người Assyria cổ đại.

- Ngày 6/3, một máy bay trực thăng cỡ lớn đã rơi xuống một vùng rừng núi thuộc thị trấn Kihoku, tỉnh Mie miền Trung Nhật Bản, làm 2 người trên máy bay thiệt mạng.

- Lực lượng quân đội của Syria vừa thực hiện một chiến dịch tiêu diệt thủ lĩnh hàng đầu Abu Humam al-Shami thuộc Mặt trận Nusra có liên hệ với mạng lưới al-Qaeda.

- Thứ trưởng ngoại giao Mỹ Antony Blinken cam kết duy trì sức ép với Nga thông qua biện pháp trừng phạt kinh tế để buộc Nga thay đổi đường lối về vấn đề Ukraina.

- Báo Nga Sputnik News cho hay, Anna Duritskaya, nhân chứng quan trọng trong vụ ám sát Phó thủ tướng Nga Boris Nemtsov, nói rằng, cô đã bị đe dọa tại Ukraina.

- Một người đàn ông Palestine hôm 6/3 đã lái xe đâm thẳng vào một nhóm cảnh sát Israel ở thành phố Jerusalem khiến 5 người bị thương, trong đó gồm 4 nữ cảnh sát.

- Theo hãng tin Dogan, đêm hôm 5/3 thủ lĩnh đối lập của Tajikistan, ông Umarali Kuvatov đã bị một đối tượng lạ mặt bắn chết trên một tuyến phố ở thành phố Istanbul.

Tin ảnh

{keywords}

Theo Time, Tổng thống Mỹ Barack Obama là lãnh đạo thế giới được nhiều người thích nhất trên Facebook. (Ảnh: News)

Phát ngôn

Phát biểu ngày 6/3, Ngoại trưởng Anh Philip Hammond cho hay tới thời điểm này Anh chưa cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraina.

"Tuy nhiên, tình hình đang diễn biến rất nhanh, và chúng tôi sẽ không bác bỏ bất cứ điều gì trong tương lai", ông Hammond tuyên bố.

Sự kiện

Ngày 7/3/2006, tổ chức khủng bố Lashkar-e-Taiba đã tiến hành một loạt vụ đánh bom ở Varanasi (Ấn Độ) làm ít nhất 28 người thiệt mạng.

Thanh Vân