Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Một bữa sáng đầy đủ giúp chúng ta có đủ năng lượng cho cả ngày.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}

Tuy nhiên, đối với nhà đầu tư thành công hàng đầu thế giới, một bữa sáng đầy đủ không bao gồm trứng và ngũ cốc ăn sáng (granola). Thay vào đó, tỷ phú 84 tuổi Warren Buffett lại uống hết một lon Coca-Cola vào mỗi sáng.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với phóng viên tờ Fortune, người đàn ông giàu thứ ba trên thế giới tiết lộ rằng, thỉnh thoảng ông ăn khoai tây chiên hoặc kem kèm Coca-Cola trong bữa sáng của mình.

"1/4 trong cơ thể tôi là Coca-Cola", Warren Buffett nói, khi phóng viên hỏi về bình luận của ông trước việc cựu Chủ tịch hãng Coca-Cola Don Keough qua đời. Ông cho biết, mình uống ít nhất 5 lon nước ngọt mỗi ngày - ba lon vào ban ngày và hai lon vào buổi tối.

{keywords} 

Fortune trích lời Buffett nói: "Nếu tôi ăn 2.700 calo một ngày, thì 1/4 trong số đó là Coca-Cola".

Có khoảng 35g đường trong mỗi lon Coca-Cola, cao hơn 10g so với mức dung nạp vào cơ thể mỗi ngày mà Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo.

Các bác sỹ và các chuyên gia dinh dưỡng từ lâu đã cảnh báo rằng, uống quá nhiều soda có thể dẫn tới béo phì và các vấn đề sức khỏe khác. Tuy nhiên, khuyến cáo này dường như không ảnh hưởng tới sở thích của nhà đầu tư giàu có.

Khi hỏi tại sao lại chọn chế độ ăn uống như vậy, Buffett nói, ông đã quyết định ăn như một đứa trẻ lên 6, sau khi phát hiện ra rằng những đứa trẻ 6 tuổi có tỷ lệ tử vong thấp nhất.

Sầm Hoa