Gia đình những người đi trên chiếc máy bay số hiệu MH17 của hãng Malaysia Airlines bị bắn rơi ở Ukraina đã lần đầu tiên tận mắt thấy những mảnh xác của chiếc Boeing này ở Hà Lan.

TIN BÀI KHÁC:


Người nhà nạn nhân đã tới căn cứ quân sự Gilze-Rijen để quan sát những gì còn lại của chiếc máy bay được thu gom từ hiện trường thuộc miền đông Ukraina.


Các mảnh vỡ được rải trên nền ba nhà chứa máy bay, gồm cánh, bánh lốp, các bộ phận thân và ngăn đựng hành lý phía trên. Một số bị cháy xém trong khi thân máy bay rách nát. Dự kiến trong tuần, khoảng 500 thành viên gia đình các nạn nhân sẽ tới căn cứ để xem những di vật này.

Các nhà điều tra Hà Lan tập trung vào nghi ngờ rằng máy bay đã bị bắn hạ bởi một tên lửa vào ngày 17/7/2014. Các công tố viên dẫn dầu cuộc điều tra cho biết có thể đó là một tên lửa đất đối không Buk mặc dù còn quá sớm để loại trừ các giả thuyết khác. 

Báo cáo sơ bộ hồi tháng 9 năm ngoái kết luận, các vật thể đã xuyên qua chiếc Boeing 777 với vận tốc cao trên bầu trời khu vực do quân li khai kiểm soát ở đông Ukraina.

Các nhà chức trách ở Kiev và phương Tây cáo buộc Nga cung cấp tên lửa cho quân nổi dậy ở nước láng giềng. Moscow phủ nhận cáo buộc, cho rằng quân đội Ukraina có thể là thủ phạm. 

Thêm một số hình ảnh:

{keywords}
 

{keywords}
  

{keywords}
 

{keywords}
 

{keywords}
  Ảnh: BBC/EPA

Thanh Hảo