Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã kêu gọi quân đội sẵn sàng chiến đấu khi chủ trì một cuộc họp quan trọng của Đảng Lao động cầm quyền, truyền thông Bình Nhưỡng đưa tin hôm 23/2.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}
Ông Kim Jong Un chủ trì cuộc họp của Quân ủy Trung ương. (Ảnh: KCNA)

Ông Kim đã có một "bài phát biểu mang tính lịch sử" tại cuộc họp mở rộng đầu tiên của Quân ủy Trung ương (CMC) trong 10 tháng qua, theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA).

KCNA dẫn lời ông Kim nói rằng, tình trạng an ninh trong và ngoài nước đã trở nên nguy cấp hơn bao giờ hết kể từ khi ông nắm quyền lãnh đạo cách đây 3 năm, sau cái chết của cha ông, cố chủ tịch Kim Jong Il.

Mặc dù các lực lượng vũ trang Triều Tiên đã làm tốt nhiệm vụ bảo vệ đất nước, song đã tới lúc tăng cường khả năng chiến đấu, ông Kim nói thêm.

"Nhấn mạnh sự cần thiết phải dồn mọi sức lực để sẵn sàng chiến đấu trong năm nay của Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA), ông nói rằng cần phải đơn giản hóa bộ máy của KPA", KCNA cho biết trong một báo cáo bằng tiếng Anh.

Kêu gọi quân đội chiến đấu đầy đủ trong bất cứ tình huống nào của chiến tranh, ông Kim đã xác định rõ các cách thức của một cuộc chiến tranh với Mỹ. Tuy nhiên KCNA không nói rõ chi tiết.

Sầm Hoa