Phái viên hàng đầu của Nga tại Triều Tiên cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây rằng Tổng thống Nga Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thường xuyên trao đổi thư từ để giữ liên lạc.

{keywords}
Tổng thống Nga Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un 

"Đối thoại chính trị tích cực đang được duy trì ở cấp cao nhất giữa Bình Nhưỡng và Moscow", Đại sứ Nga tại Triều Tiên Alexander Matsegora cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Itar Tass. “Ông Kim Jong-un và Tổng thống Vladimir Putin thường xuyên trao đổi thư từ”.

Matsegora được bổ nhiệm làm Đại sứ Nga tại Triều Tiên vào tháng 12 năm ngoái, thay thế ông Alexander Timonin, người tới Seoul làm phái viên hàng đầu của Nga tại đây.

Itar Tass cho hay, vị đại sứ trên bày tỏ hy vọng phát triển hơn nữa quan hệ song phương Nga Triều Tiên trong năm 2015, năm của hữu nghị giữa hai nước. "Tôi tin rằng có nhiều việc cần làm để phát triển quan hệ Nga-Triều Tiên, do còn nhiều tiềm năng chưa khai thác hết", ông Matsegora nói và cho hay, hai nước sẽ thắt chặt hợp tác kinh tế.

Theo nhà ngoại giao này, ưu tiên được đặt vào giao dịch hàng hóa và đầu tư của Nga cũng như vào nguồn khoáng sản của Triều Tiên.

Tuyên bố trên được đưa ra trong lúc quan hệ Bình Nhưỡng và Moscow đang xích lại gần nhau hơn và Tổng thống Putin đã mời lãnh đạo Triều Tiên tới Nga để dự lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng trong Thế chiến II của quân Liên Xô.

Triều Tiên bắt đầu tăng cường nỗ lực siết chặt quan hệ với Nga từ năm ngoái.

Hoài Linh