Khi thức dậy vào ngày 12/2, cư dân thành phố Chelyabinsk, Nga đã rất hoảng loạn khi phát hiện khắp nơi đang bao phủ một lớp tuyết có màu xanh da trời nhạt.

TIN BÀI LIÊN QUAN

{keywords}
Tuyết xanh da trời trên đường phố Chelyabinsk. (Ảnh: RT)

Theo RT, loại tuyết xanh này có mùi giống sắt. Nhiều người khẳng định cảm thấy tuyết xanh da trời có vị ngọt, nhưng một số người khác lại khá lo lắng và cho biết đã bị đau họng khi đi qua những nơi có tuyết xanh đọng lại.

Hiện tượng kỳ lạ này khiến nhiều người dân tại đây hoảng sợ rằng tuyết đã bị nhiễm xạ, nguyên nhân là vì Chelyabinsk là nơi xảy ra vụ nổ thiên thạch vào năm 2013 - mà theo các nhà khoa học là đã giải phóng một nguồn năng lượng tương đương với bom nguyên tử - khiến hàng ngàn người bị thương.

{keywords}

{keywords}
Màu sắc khác thường của tuyết khiến nhiều người lo ngại. (Ảnh: RT)

Tuy nhiên, theo LifeNews, nguyên nhân của hiện tượng này đơn thuần chỉ là do loại chất nhuộm màu xanh da trời tại một nhà máy chuyên nhuộm màu cho trứng Phục Sinh đã bị rò rỉ. Được biết, đây là loại màu không độc hại.

Đây không phải là lần đầy tiên tuyết ở Nga có màu sắc kỳ lạ, Vào ngày 2/2 vừa qua, tuyết có màu cam đã rơi tại thành phố Saratov. Nguyên nhân sau đó được khẳng định là do bão cát từ sa mạc Sahara.

{keywords}
Tuyết màu cam tại thành phố Saratov. (Ảnh: RT)

Lan Phương