Một người đàn ông đã điều khiển xe tông thẳng vào cổng Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Thượng Hải, Trung Quốc vì cảm thấy "bị đe dọa mạng sống".

TIN BÀI LIÊN QUAN

Tân Hoa Xã cho biết, vào 21 giờ 43 phút ngày 12/2 (giờ địa phương), một tài xế có tên Liu Daojie, 35 tuổi đã bất ngờ lái chiếc Toyota màu đen lao vào cổng Tổng lãnh sự quán Mỹ, làm một cảnh vệ bị thương. Cảnh sát Thượng Hải đã ngay lập tức bắt giữ người đàn ông này.

{keywords}
Chiếc xe Toyota màu đen lao vào cổng Tổng lãnh sự quán Mỹ làm bị thương 1 người.

Theo cảnh sát, khi đang lái xe bình thường, Daojie đã bất ngờ lao lên vỉa hè, làm đổ rào chắn và tiếp tục tông vào cổng Tổng lãnh sự quán. Khi bước ra khỏi xe, Daojie có dấu hiệu ăn nói thiếu mạch lạc, đờ đẫn, dẫn đến nghi vấn người này đã say rượu hoặc sử dụng ma túy truớc đó.

{keywords}


{keywords}


{keywords}
Dãy rào chắn kim loại bị đổ rạp.

Daojie cho biết mình đang điều hành một công ty tiếng tăm tại tỉnh Phúc Kiến. Vụ tai nạn xảy ra khi ông ta đang trên chặng đường từ Hàng Châu tới Thượng Hải. Lý do cho hành vi được người đàn ông khai nhận là do "lo sợ và hoảng loạn do cảm thấy có ai đang cố tình muốn giết mình", nên đã gây tai nạn để thu hút sự chú ý của mọi người.

Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc.

{keywords}
Cảnh sát xem xét chiếc xe gây tai nạn.

{keywords}
"Xe điên" bị kéo về sở cảnh sát phục vụ điều tra.

Lan Phương - Ảnh: China.org.cn