- 100 xe ôtô đâm liên hoàn gần sân bay Incheon của Hàn Quốc; IS dọa sát hại gia đình Obama đúng lễ Tình nhân... là các tin nóng.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Nổi bật

Ít nhất hai người thiệt mạng và hơn 60 người khác bị thương (trong đó có 2 người Việt Nam) trong vụ đâm xe liên hoàn gồm 100 xe ôtô, xảy ra trên một cây cầu gần sân bay quốc tế Incheon của Hàn Quốc.

Theo Yonhap, vụ tai nạn hãi hùng này xảy ra vào khoảng hơn 9 giờ sáng 11/2 (giờ địa phương) ở làn đường hướng về Seoul trên cầu Yeongjong. Khoảng 100 xe ôtô đã đâm liên hoàn do sương mù dày đặc.

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng. (Ảnh: News)

Các nhà chức trách cho biết rằng, tổng cộng có 63 người bị thương và họ đã được đưa tới những bệnh viện gần đó. Trong số này có 10 người bị thương nghiêm trọng và 2 người ở trong tình trạng nguy kịch.

Khá nhiều người nước ngoài đã bị thương trong vụ tai nạn này bao gồm 7 người Trung Quốc, 5 người Thái Lan, 2 người Việt Nam, 2 người Nhật Bản, 1 người Nga, 1 người Bangladesh và 1 người Thụy Sỹ.

Một trong hai nạn nhân người Việt Nam đang trong tình trạng nguy kịch, hãng thông tấn Hàn Quốc dẫn lời lực lượng cứu hỏa nước này cho biết. Tuy nhiên, họ không tiết lộ danh tính cụ thể của hai người này.

Cảnh sát cho biết, thi thể của hai nạn nhân thiệt mạng (gồm Kim 51 tuổi và Lim 46 tuổi), đã được chuyển đến các bệnh viện ở Goyang, khu vực ngoại ô phía bắc thủ đô Seoul, và phía tây thành phố Incheon.

Ngay sau vụ tai nạn, lực lượng cảnh sát và các nhân viên cứu hỏa đã tiến hành phong tỏa toàn bộ tuyến đường ở phần cầu phía Seoul. Tuyến đường này sau đó đã được mở cửa trở lại vào 15h12 cùng ngày.

Tin vắn

- Tư lệnh Lục quân Mỹ tại châu Âu, Trung tướng Mỹ Ben Hodges cho rằng quân đội Nga đã trực tiếp nhúng tay vào cuộc giao tranh ở khu vực Debaltseve, miền Đông Ukraina.

- Cơ quan tị nạn của Liên Hợp Quốc (UNHCR) ngày 11/2 cho biết, hơn 200 người di cư đã thiệt mạng khi những chiếc thuyền cao su chở họ bị chìm ở vùng biển Địa Trung Hải.

- Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có chuyến thăm nhà nước đầu tiên đến Mỹ vào 9/2015, sau khi nhận lời mời của Tổng thống Barack Obama, trong điện đàm ngày 10/2.

- Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thông báo đã bắt một công dân nước này, cùng 13 người nước ngoài đang tìm cách vượt biên sang Syria, gia nhập tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo.

- Tòa án thành phố Gwangju (Hàn Quốc) tuyên án tù bốn năm đối với sĩ quan chỉ huy cảnh sát biển Kim Kyung-Il, vì tội liên quan đến thảm họa chìm phà SEWOL hồi năm ngoái.

- Thủ tướng Australia cáo buộc Công đảng đối lập tìm cách tạo cơ hội cho Nga, Triều Tiên tham gia đấu thầu hợp đồng mua sắm tàu ngầm đồng thời ngăn cản Nhật Bản tham gia.

- Sau Mỹ, Anh, hôm 11/2 Pháp cũng đưa ra thông báo đóng cửa đại sứ quán của nước này ở Yemen do lo ngại an ninh và cuộc khủng hoảng chính trị ngày càng leo thang ở đây.

- Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko ngày 11/2 tuyên bố sẵn sàng áp đặt thiết quân luật trên cả nước, nếu cuộc xung đột với lực lượng ly khai ở miền đông leo thang hơn nữa.

- Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ đệ trình quốc hội dự luật cho phép sử dụng vũ lực có giới hạn, để tấn công lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, trong thời hạn 3 năm.

- Phát ngôn viên quân đội Ukraina Vladyslav Seleznyov nói, ít nhất 19 binh sỹ thiệt mạng, 78 người bị thương, trong các vụ tấn công của lực lượng ly khai gần thị trấn Debaltseve.

- Trong ngày 11/2, một chiếc máy bay chiến đấu Su-24 đã bị rơi tại khu vực Volgograd, miền nam của nước Nga. Nhà chức trách hiện vẫn chưa biết số phận của phi hành đoàn.

- Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho rằng "có tiến triển đáng chú ý" trong quá trình trù bị cho cuộc đàm phán bốn bên (gồm Ukraina, Nga, Đức và Pháp) tại Minsk (Belarus).

- Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc nói, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tích cực đến thăm các đơn vị quân đội, để khuyến khích binh lính sẵn sàng chiến đấu toàn diện.

Tin ảnh

{keywords}

Thái Lan đã lên tiếng bác tin đồn cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra xin tị nạn chính trị. (Ảnh: AP)

Phát ngôn

Phát biểu hôm 11/2 nhân kỷ niệm 36 năm Cách mạng Hồi giáo, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho rằng, thế giới cần tới Iran để giúp bình ổn khu vực Trung Đông đầy biến động.

Sự kiện

Nhà sinh học lỗi lạc người Anh, tác giả cuốn "Nguồn gốc loài người" - Charle Robert Darwin, sinh ngày 12/2/1809 và tạ thế ngày 19/4/1882.

Thanh Vân