Chi nhánh của tổ chức Nhà nuớc Hồi giáo IS tại Ai Cập đã tung ra đoạn video quay cảnh chặt đầu 8 con tin bị buộc tội làm việc cho quân đội Ai Cập và Israel.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Trong video, các chiến binh thánh chiến đeo mặt nạ và chặt đầu 8 người đàn ông ngay giữa ban ngày tại một đại lộ lớn ở phía bắc bán đảo Sinai.

Đoạn video đăng tải trên trang Twitter của IS, kết tội rằng những nạn nhân này bị giết bởi các hoạt động quân sự của Ai Cập tại bán đảo Sinai.

{keywords}
IS thường xuyên tung ra các đoạn video quay lại cảnh hành quyết man rợ nhiều con tin và tù nhân. (Ảnh: Dailymail)

Nhóm phiến quân Hồi giáo gây ra vụ việc, Ansar Beit Al-Maqdis từng thề trung thành với IS vào tháng 12 năm ngoái, đã nhiều lần tung ra các đoạn video ghi lại cảnh hành quyết con tin và tù nhân.

Đoạn video được tung ra trong bối cảnh các chiến binh Hồi giáo bị nghi ngờ đặt 5 quả bom tại thành phố Alexandria khiến 10 người bị thương và 15 kẻ tình nghi là phần tử khủng bố đã bị giết trong cuộc không kích thứ 2 của Ai Cập.

Vào cuối tháng 1, chi nhánh của IS đã gây ra vụ tấn công vào lực lượng an ninh tại Sinai khiến ít nhất 30 người thiệt mạng.

Các cuộc tấn công quy mô nhỏ thường xuyên xảy ra đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh ổn định mà Ai Cập nỗ lực xây dựng từ sau khi các cuộc nổi dậy “Mùa xuân Ả Rập” kết thúc vào năm 2011 tại quốc gia này.

Lan Phương