Đây là lần thứ 3 có trường hợp hành khách Trung Quốc tự ý mở cửa thoát hiểm trong một chuyến bay.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Beijing News cho biết, vào ngày 9/2, một người đàn ông Trung Quốc đã tự ý mở cửa thoát hiểm chiếc máy bay Boeing 737-800 đang trên lộ trình từ thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô đến thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây của hãng Hàng không Nam Phương Trung Quốc.

{keywords}
Ảnh hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm rồi ngồi cạnh để "hóng mát". (Ảnh: SCMP)

Hành khách chưa xác định danh tính này đã tự ý đi đến cửa thoát hiểm và mở nó trong khi các bị khách khác đang lên máy bay. Ông ta không hề nói gì, chỉ lẳng lặng ngồi ngay cạnh cửa để “hóng mát” và nhìn chăm chăm ra bên ngoài.

Khi đó, các tiếp viên hàng không đang bận rộn giúp đỡ hành khách cất hành lý, vì thế không có ai ngăn cảnh hành động của người đàn ông này.

Việc tự ý mở cửa thoát hiểm đã khiến chuyến bay bị hoãn lại gần một giờ đồng hồ do phải tiến hành hàng loạt các kiểm tra an ninh.

{keywords}
Từng có tiền lệ khách Trung Quốc tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay. (Ảnh: SCMP)

Ngay khi máy bay đáp xuống sân bay quốc tế Lộc Khẩu tại Nam Ninh, hành khách này đã bị cảnh sát bắt giữ và sẽ phải chịu án phạt giam 10 ngày khi dịp Tết Nguyên đán đang gần kề.

Khi được hỏi về nguyên nhân cho hành động của mình, hành khách này không hề bày tỏ sự hối lỗi, thậm chí còn bình thản đáp trả: “Cánh cửa đó có gì quan trọng đâu.”

Vào tháng 12 năm ngoái, một hành khách Trung Quốc cũng đã tự ý mở cửa trong chuyến bay thuộc hãng Xiamen Air ngay khi máy bay chuẩn bị hạ cánh. Năm 2012, một phụ nữ cũng từng mở cửa thoát hiểm do nhầm lẫn đó là cửa nhà vệ sinh.

Lan Phương