Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cảnh báo Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng, Nga sẽ phải trả giá rất đắt nếu tiếp tục "những hành động gây hấn" ở Ukraina.

TIN BÀI LIÊN QUAN


{keywords}
Cả lực lượng chính phủ và quân nổi dậy tại Ukraina đều tiến hành các cuộc công kích trước thềm đối thoại hòa bình. (Ảnh minh họa: Reuters)

BBC cho hay, ông Obama đã yêu cầu người đồng cấp Nga nắm lấy cơ hội trong các cuộc đàm phán mới để tìm một giải pháp hòa bình cho cuộc chiến kéo dài từ tháng 4 năm ngoái.

Tổng thống Putin sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo Pháp, Đức và Ukraina tại một cuộc họp thượng đỉnh ở Belarus vào hôm nay (11/2).

Tuy nhiên, tình hình chiến sự tại đông Ukraina vẫn đang diễn ra ác liệt trước thềm các cuộc đối thoại.

Hôm 10/2, 4 binh sỹ và ít nhất 8 dân thường đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công rocket vào một căn cứ quân sự quan trọng và một khu dân cư tại Kramatorsk.

Các quan chức Chính phủ Ukraina cho biết, những quả rocket được bắn từ nơi do quân nổi dậy nắm giữ nhưng những người ly khai đã phủ nhận về việc đứng sau vụ tấn công này.

Hơn 5.400 người đã thiệt mạng kể từ khi xung đột bắt đầu và số dân thường thương vong đã tăng lên trong vài tuần gần đây.

Sầm Hoa