Những người leo núi nói rằng họ đã tìm thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay rơi xuống dãy Andes cách đây 54 năm, khiến ít nhất 24 người thiệt mạng, bao gồm 8 thành viên của một đội bóng.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}
Đoàn leo núi chụp ảnh bên xác chiếc máy bay đã mất tích hơn nửa thế kỷ.

Nhóm leo núi này nói rằng họ đã tình cờ nhìn thấy đống đổ nát ở độ cao khoảng 10.500 feet (3.200m), cách thủ đô Santiago khoảng 345km về phía nam. Trao đổi với Kênh 7 của Chile, thành viên đoàn thám hiểm Leonardo Albornoz cho biết họ phải giữ bí mật về vị trí chính xác để ngăn những hành động hôi của.

Sự biến mất của chiếc Douglas DC-3 chở các thành viên của đội bóng Green Cross hàng đầu Chile vào hôm 3/4/1961 là một trong những bí ẩn chưa có lời giải đáp tại quốc gia Nam Mỹ và khiến làng bóng đá thế giới khi đó choáng váng.

Trước đó, câu lạc bộ này vừa thi đấu tại Osorno ở Copa de Chile và đang trên đường trở lại Santiago. Đội bóng và các nhân viên câu lạc bộ ngồi trên hai chiếc máy bay. Một chiếc đã tới thủ đô Chile trong khi một chiếc bỗng nhiên bặt vô âm tín.

Các nhân viên cứu hộ đã mất nhiều tuần tìm kiếm chiếc máy bay mất tích nhưng không có kết quả và các lễ tang được trưng dành cho các cầu thủ đã diễn ra với sự có mặt hàng ngàn cổ động viên tại Chile.

"Đó là một giây phút nghẹt thở và chúng tôi cảm nhận được mọi cung bậc cảm xúc", Albornoz nói về việc tìm thấy đống đổ nát.

Những người leo núi cho biết họ có thể nhìn thấy một phần của thân máy bay mà không đào nó lên và phát hiện ra những mảnh vỡ rải rác và xương người. Vị trí của đống đổ nát không phải là nơi được công bố chính thức.

Green Gross chơi ở giải hạng nhất Chile cho tới khi bị giải thể vào năm 1965.

Sầm Hoa