Báo chí Syria và Campuchia đã giới thiệu về nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un như một người đàn ông vĩ đại vào hôm 4 và 12 tháng Một, báo Rodong Sinmun đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (phải) thị sát Nhà máy Dầu mỡ Chonji trong một bức ảnh không rõ ngày tháng được hãng thông tấn KCNA đăng tải hôm 5/8.

Một bài báo với tiêu đề "Ngài Kim Jong Un, cha của những người lính" được đăng tải trên báo Al Baath của Syria có đoạn: "Nguyên soái Kim Jong Un, chỉ huy tối cao của Quân đội Nhân dân Triều Tiên, được gọi là người cha của những người lính."

Bài báo nói rằng nhà lãnh đạo trẻ tuổi coi các quân nhân là thứ quý giá và có sức mạnh hơn bất kỳ vũ khí và trang thiết bị hiện đại nào, ông cũng có được sự đồng lòng của toàn quân và củng cố quân đội với tình yêu và sự tin tưởng đối với họ.

Điều này đã được chứng minh bằng những chuyến thị sát liên tiếp các đơn vị quân đội của ông.

"Ông là một người cha dịu hiền của các binh sỹ vì ông có mặt ở khắp nơi, từ giường ngủ tới bàn ăn, cửa hàng bán thực phẩm...để tìm hiểu chi tiết về điều kiện sống của họ mỗi khi ông tới thăm các đơn vị quân đội", bài báo trên Al Baath nhận xét.

"Khi gặp những người lính, ông thường ân cần hỏi han họ về quê quán, công việc của cha mẹ và thúc giục các sĩ quan chỉ huy hay chăm lo tới họ như người thân của mình".

Kim Jong-un cũng được ca ngợi trên truyền thông Campuchia. Đài phát thanh FM 90.5 của Campuchia cho biết sự nghiệp chính trị của Kim Jong-un dựa trên ý nghĩ táo bạo và sự kiên định trong cách giải quyết vấn đề của ông, đồng thời trích dẫn một số ví dụ để chứng minh cho nhận định này.

Sầm Hoa