Đã qua hạn chót mà lực lượng ‘Nhà nước Hồi giáo’ tự xưng (IS) đặt ra để trao đổi con tin nhưng số phận của nhà báo Nhật Bản và phi công Jordan vẫn không có chút manh mối. 

TIN BÀI LIÊN QUAN

Hãng tin Kyoto của Nhật dẫn lời người phát ngôn chính phủ Jordan là Mohammad al-Momani cho biết, họ chưa thể xác nhận rằng viên phi công còn sống hay chết. 

{keywords}
Nhà báo Nhật Bản Kenji Goto.

Trong khi đó, nhân vật mà IS muốn trao đổi là Sajida al-Rishawi vẫn đang ở Jordan. 

Bộ trưởng Truyền thông Jordan cho biết họ sẽ thảo luận về đề nghị của IS để thả người phụ nữ này nếu có bằng chứng cho thấy là viên phi công vẫn còn sống. 

Trong khi đó hầu như không có thông tin gì về số phận của nhà báo Nhật Bản Kenji Goto. 

Tờ Thời báo Nhật Bản dẫn lời vợ của ông Goto, lần đầu tiên xuất hiện trước truyền thông, cầu cứu chính phủ Nhật Bản và Jordan. 

“Chồng tôi và tôi có hai con gái còn rất nhỏ. Khi Kenji đi, con út mới được 3 tuần tuổi” – bà Rinko, vợ của nhà báo Goto cho biết. 

“Tôi muốn các con mình lớn lên và được biết về bố của chúng. Chồng tôi là một người tốt và chân thành, tới Syria để cho thấy cảnh khốn khó của người dân nơi đây. 

“Tôi cầu xin chính phủ Jordan và Nhật Bản hãy hiểu rằng số phận của những người đàn ông đó (nhà báo Goto và phi công Jordan) đang nằm trong tay của họ” – bà Rinko nói. 

Trước đó, IS đã bắt Goto làm con tin, và đòi Jordan phải thả Sajida al-Rishawi để đổi lấy nhà báo này. 

IS đặt thời hạn trao đổi con tin là 11:30’ tối hôm qua, giờ Nhật Bản, nhưng hiện vẫn không có thêm thông tin gì. 

Lê Thu