Các ngoại trưởng Liên minh châu Âu (EU) hôm 28/1 đã quyết định mở rộng lệnh trừng phạt nhằm vào các quan chức Nga và lực lượng dân quân ở đông Ukraina cho tới tháng Chín, BBC đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Reuters/Yves Herman

Tại một cuộc họp bất thường ở Brussels (Bỉ), các ngoại trưởng EU đã đồng ý thảo luận về những cái tên được đưa thêm vào danh sách các cá nhân bị cấm tới EU và đóng băng tài sản.

Tuy nhiên, họ không đặt ra các lệnh trừng phạt kinh tế mới chống lại Nga.

Cuộc họp trên diễn ra giữa lúc chiến sự tại đông Ukraina đang rất ác liệt. Moscow đã phủ nhận các cáo buộc có liên quan tới cuộc xung đột này.

Đã có thêm các cuộc giao tranh gần thị trấn Debaltseve, nơi giao nhau của tuyến đường sắt chiến lược giữa Donetsk và Luhansk.

Được biết, các ngoại trưởng EU đã được triệu tập sau khi cảng Mariupol do quân chính phủ Ukraina kiểm soát bị nã pháo vào cuối tuần trước, khiến ít nhất 30 người thiệt mạng. Ukraina đã đổ lỗi cho những người nổi dậy về vụ tấn công này.

Hiện vẫn chưa xác định được quan điểm của chính phủ Hy Lạp mới - một đồng minh của Nga - vốn nói rằng họ muốn tránh một sự rạn nứt giữa EU và Nga.

NATO cho biết hàng trăm xe tăng và xe bọc thép của Nga đang có mặt tại đông Ukraina.

Moscow phủ nhận liên quan trực tiếp nhưng nói rằng những người tình nguyện Nga đang chiến đấu cùng với quân nổi dậy.

Mỹ, có các động thái trừng phạt phối hợp với Brussels trong năm ngoái, cho biết họ chưa có kế hoạch đưa ra một thông báo mới ngay lập tức.

Sầm Hoa