Họ không có nước hay lò sưởi. Nhiệt độ ở nơi họ ngủ chỉ khoảng 10 độ C.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}

 (Ảnh: Xinhua/Alexander Ermochenko)

Trong bối cảnh cuộc chiến vẫn đang diễn ra ác liệt ở đông Ukraina, các ngoại trưởng Liên minh châu Âu hôm 29/1 đã gặp nhau để xem xét các lệnh trừng phạt mới đối với Nga.

Mỹ và phương Tây cáo buộc rằng các binh sỹ và vũ khí của Moscow liên quan trực tiếp tới một cuộc tấn công của lực lượng ly khai ở miền đông Ukraina.

Cuộc tấn công là cụm từ mới nhất trong một cuộc chiến đày dọa khu vực này kể từ tháng 4 năm ngoái, đẩy cuộc sống người dân, những người mắc kẹt ở giữa, vào cảnh thê thảm.

{keywords}

 (Ảnh: Xinhua/Alexander Ermochenko)

Không còn nhiều người dân ở lại Donetsk như trong chuyến thăm vào hồi tháng 11, nhà báo Corey Flintoff  cho biết trong một bài báo đăng trên tờ NPR.

Ông đã nói chuyện với cô Nadezhda Stolyarenko. Căn hộ của người phụ nữ này đã bị tàn phá bởi súng đạn và cô hiện đang sống trong một căn hầm bên dưới tòa nhà.

Nadezhda nói rằng, cô và một số người khác đã sống ở đây khoảng một tháng. "Chúng tôi đều ở đây và chúng tôi rất sợ", cô nói.

{keywords}

 (Ảnh: Xinhua/Alexander Ermochenko)

Stolyarenko sống với em gái, Galina. Họ đã gửi bọn trẻ tới nơi an toàn. Cả hai vẫn ở lại vì Nadezhda là nhân viên văn phòng tại một mỏ than địa phương.

Họ không có nước hay lò sưởi, Nadezhda cho biết. Nhiệt độ ở nơi họ ngủ chỉ khoảng 10 độ C. "Chúng tôi muốn hòa bình", cô nói.

{keywords}

 (Ảnh: Xinhua/Alexander Ermochenko)

Khi Nadezhda đi khỏi, Corey Flintoff bước vào một khoảng sân phủ đầy tuyết.

"Sau đó, một tiếng súng vang lên. Tôi chạy vào hầm trú ẩn", Corey nói. Tại đây, ông nhìn thấy hai cộng sự đã ở dưới đó và xung quanh họ là 10 dân quân tự vệ địa phương.

"Họ quây quanh chúng tôi, yêu cầu được biết chúng tôi là ai và chúng tôi đang làm gì", Corey nói thêm.

Corey và các cộng sự đã xuất trình hộ chiếu và giấy thông hành do Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng cấp. "Họ nhanh chóng để chúng tôi đi và bảo chúng tôi ra khỏi khu vực".

{keywords}

 (Ảnh: Xinhua/Alexander Ermochenko)

Corey nói rằng, đó là thước đo về sự cảnh giác của người dân trong thành phố này.

Nhóm dân quân tự vệ cho biết một cư dân địa phương đã thông báo cho họ sau khi thấy nhóm phóng viên ở sân.

"Và họ nói, họ vừa mới bắt gặp 'hai kẻ phá họa' Ukraina ở nhà hàng xóm", nhà báo Corey dẫn lời các dân quân tự vệ.

{keywords}

 (Ảnh: Xinhua/Alexander Ermochenko)

Sầm Hoa