Các máy bay chiến đấu Anh hôm 28/1 đã xuất kích để chặn hai máy bay ném bom Nga có thể đem theo tên lửa hạt nhân khi nó bay ở nam Bournemouth.


{keywords}

DailyMail đưa tin, các chiến đấu cơ Typhoon xuất phát từ hai căn cứ không quân Anh và bay kế bên các máy bay ném bom tầm xa Bear của Nga cho tới khi nó rời khu vực.

Đêm qua, các chuyên gia cho hay, việc Tổng thống Putin phái máy bay có thể mang tên lửa hành trình tới sát bờ biển Anh có thể coi là một hành động gây chiến.

Theo các chuyên gia, việc điều động máy bay tới biển Manche có thể nhằm thử tốc độ phản ứng của không quân hoàng gia Anh. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng Nga đang tìm kiếm điểm yếu của lực lượng máy bay chiến đấu Anh.

Chỉ trong vòng vài giây sau khi các máy bay ném bom Nga đi chệch khỏi lộ trình bình thường, các máy bay thuộc nhóm cảnh báo phản ứng nhanh (QRA) đã cất cánh.

Một nguồn tin quốc phòng cho hay, không quân Anh luôn ở trong tình trạng sẵn sàng cao nhất, như trong những ngày của Trận chiến Anh.

Một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Anh cho hay: "Máy bay Nga bị áp tải trong khoảng nửa giờm cho tới khi nó rời khu vực quan tâm của Anh. Các máy bay này không vi phạm không phận Anh".

  • Hoài Linh