Những tay súng trang bị vũ khí hạng nặng đã tấn công một khách sạn hạng sang ở thủ đô Tripoli, Libya, làm 9 người thiệt mạng trước khi tự sát bằng lựu đạn.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Reuters cho biết, trong số các nạn nhân có cả người nước ngoài.

{keywords}
Ảnh: News.

Vụ việc xảy ra bên trong khách sạn 5 sao Corinthia vào ngày 27/1. Lực lượng an ninh đã sơ tán các khách trọ, trong đó có cả thủ tướng tại Tripoli và một đại diện của Mỹ, sau khi hai tay súng đột nhập vào quầy lễ tân khách sạn.

Đây được coi là một trong những vụ tấn công dã man nhất nhằm vào người nước ngoài ở Libya kể từ khi nội chiến nổ ra năm 2011 khiến lãnh đạo Muamar Gaddafi bị lật đổ và đẩy đất nước này rơi vào tình trạng chia đôi với hai chính quyền quốc gia đều tự nhận tính hợp pháp.

Các phiến quân tuyên bố có quan hệ với lực lượng ‘Nhà nước Hồi giáo’ tự xưng (IS) tại Iraq và Syria nhắn tin trên mạng xã hội nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Lực lượng này nói rằng họ trả thù cho một nghi phạm của một nghi phạm thuộc lực lượng al-Qaeda tại Libya đã thiệt mạng tại Mỹ.

Tuy nhiên, các quan chức tại Tripoli tự thành lập chính quyền cho rằng những người trung thành với ông Gaddafi đã tấn công vào khách sạn, với ý định nhằm vào thủ tướng của họ (khi đó đang ở trong khách sạn).

“Những kẻ tấn công đã xả súng bên trong khách sạn” – Omar Khadrawi, trưởng lực lượng an ninh của Tripoli cho biết. “Khi chúng bị lực lượng an ninh bao vây hoàn toàn, một trong hai kẻ tấn công đã cho lựu đạn phát nổ, nhưng chúng tôi không rõ đó có phải là việc làm có chủ đích hay không”-ông Khadrawi nói.

Lê Thu