Quân đội Indonesia hôm 27/1 đã rút khỏi cuộc tìm kiếm chiếc máy bay AirAsia, hãng tin Reuters dẫn lời các quan chức hải quân cho hay.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 của AirAsia đã biến mất khỏi màn hình radar hôm 28/12 do thời tiết xấu, khi đang trên hành trình từ Surabaya (Indonesia) tới Singapore. Toàn bô 162 người trên máy bay đã thiệt mạng.

{keywords}

Phần đuôi của máy bay QZ8501 được trục vớt hôm 10/1. (Ảnh: Reuters)

Một cuộc tìm kiếm đa quốc gia đã được tiến hành và phát hiện được 70 thi thể trên biển Java. Nhiều người đã hy vọng tìm kiếm được nhiều thi thể hơn, sau khi các đội cứu hộ định vị được phần thân chính của chiếc máy bay.

Tuy nhiên thời tiết xấu và tầm nhìn dưới biển kém trong nhiều ngày qua đã cản trở nỗ lực của các thợ lặn.

“Chiến dịch tìm kiếm đã kéo dài 30 ngày, đội tìm kiếm cũng cần dừng lại. Chúng tôi xin lỗi các gia đình nạn nhân. Chúng tôi đã nỗ lực hết sức để tìm kiếm các nạn nhân mất tích”, Chuẩn đô đốc hải quân Indonesia Widodo cho biết.

Trong khi đó Cơ quan Tìm kiếm cứu nạn quốc gia cho biết sẽ tiếp tục tìm kiếm thi thể các nạn nhân. Tuy nhiên, những nỗ lực này có thể bị cản trở do ảnh hưởng của việc thiếu tàu cỡ lớn và thiết bị tìm kiếm hạng nặng của quân đội.

"Tất nhiên chúng tôi sẽ tiến hành hoạt động bình thường, với sự giúp đỡ của các ngư dân và cộng đồng gần bờ biển, để tìm kiếm các nạn nhân khác", ông Tatang Zaenuddin, quan chức thuộc cơ quan trên, nói với hãng Reuters.

Thanh Vân