- Lãnh đạo Triều Tiên có thể tham dự một hội nghị ở Indonesia vào tháng 4; Thủ tướng Ấn Độ ra tận sân bay đón lãnh đạo Mỹ... là các tin nóng.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Nổi bật

Hãng Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin chính phủ nước này ngày 25/1 cho biết, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có thể sẽ tham dự một hội nghị quốc tế ở Indonesia vào tháng 4.

Nếu đúng như vậy, thì đây sẽ là lần đầu tiên ông Kim Jong Un xuất hiện trên vũ đài ngoại giao quốc tế với tư cách là người lãnh đạo của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

{keywords}

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. (Ảnh: Reuters)

Cho tới nay vẫn chưa có bất cứ báo cáo nào về những chuyến đi nước ngoài của ông Kim Jong Un, kể từ khi ông lên nắm quyền lãnh đạo đất nước Triều Tiên vào hồi tháng 12/2011.

Giới chức Hàn Quốc cho rằng, nhiều khả năng ông Kim sẽ đến Indonesia để tham dự hội nghị Á - Phi, hay còn gọi là hội nghị Bandung, được tổ chức tại Jakarta từ ngày 22 đến 23/4.

Indonesia dự kiến sẽ gửi giấy mời tới lãnh đạo hai miền Triều Tiên và các nước có liên quan khác. Hội nghị Bandung có ý nghĩa lớn với Triều Tiên, hãng thông tấn Hàn Quốc bình luận.

Trước đó, một số nguồn tin cho biết, ông Kim có thể nhận lời mời tham dự buổi lễ 70 năm Liên Xô chiến thắng phát xít Đức, được tổ chức vào ngày 9/5 tại thủ đô Moscow của Nga.

Tin vắn

- Hôm 25/1, Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Ấn Độ đã đạt được sự khai thông lớn để triển khai thực hiện hiệp định hợp tác về hạt nhân dân sự bị bế tắc lâu nay.

- Tổng thống Mỹ tuyên bố tăng cường quan hệ với Ấn Độ sẽ là ưu tiên hàng đầu trong chính sách ngoại giao của Mỹ, tạo thúc đẩy lớn cho mối quan hệ 2 nước.

- Ít nhất 2 người đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay siêu nhẹ, xảy ra tại khu vực miền Trung Israel trong sáng ngày 25/1, nhà chức trách Israel cho hay.

- Thứ trưởng ngoại giao của chính quyền Libya, ông Hassan Alsaghir đã bị những tay súng không rõ danh tính bắt cóc ở thành phố Beida, miền đông nước này.

- Truyền thông của Ấn Độ cho hay, lính biên phòng của Pakistan tiếp tục vi phạm thỏa thuận ngừng bắn dọc theo biên giới Ấn Độ tại khu vực Jammu-Kashmir.

- Thủ tướng Nhật cho rằng, đoạn video ghi cảnh con tin Nhật Kenji Goto cầm bức ảnh thi thể con tin Haruna Yukawa đã bị hành quyết có "có độ tin cậy cao".

- Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko tuyên bố ông không thấy có sự thay thế nào cho thỏa thuận ngừng bắn được ký kết hồi tháng 9/2014 với quân ly khai.

- Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Ryo Kihl-jae hé mở khả năng, chính phủ nước này sẽ xem xét nối lại tour du lịch đến núi Kumgang nằm trên đất Triều Tiên.

- Các nhà chức trách của Tây Ban Nha đã tiến hành bắt giữ 4 người đàn ông ở khu vực Ceuta, bị nghi ngờ là thành viên của một mạng lưới Hồi giáo cực đoan.

- Quân đội Nigeria đã áp đặt lệnh giới nghiêm tại Maiduguri, thủ phủ của bang Borno, sau khi thành phố này bị các tay súng phiến quân Boko Haram tấn công.

- Tổng thống Yemen Abdrabuh Mansur Hadi hôm 25/1 đã rút lại đơn từ chức, ba ngày sau khi ông đưa ra quyết định này dưới sức ép của phiến quân Houthi.

- Theo Yonhap, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên cho hay Triều Tiên đã yêu cầu Hàn Quốc tạo "môi trường thuận lợi" cho các cuộc đối thoại giữa hai miền.

- Kyodo cho hay, theo một văn kiện chính phủ công bố ngày 25/1, Triều Tiên đã đề nghị Campuchia cấm bán và chiếu bộ phim hài gây tranh cãi The Interview.

- Các đội cứu hộ của Indonesia ngày 25/1 tiếp tục bị thất bại khi nỗ lực nâng phần thân máy bay gặp nạn mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia.

Tin ảnh

{keywords}

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ra tận sân bay đón và ôm Tổng thống Mỹ Barack Obama. (Ảnh: Reuters)

Phát ngôn

Thủ tướng Nhật Bản cực lực lên án hành động bạo lực của IS, sau khi xuất hiện băng video nói rằng, IS đã hành quyết một trong 2 con tin Nhật Bản.

"Và tôi không có lời nào đủ để bày tỏ sự đau đớn về tinh thần và nỗi khổ đau của gia đình con tin vừa bị sát hại", ông Shinzo Abe tuyên bố đêm 24/1.

Kỷ niệm

Hôm 27/1/2013, ít nhất 241 người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại một hộp đêm ở thành phố Santa Maria, Brazil.

Thanh Vân