Cảnh sát Hoàng gia Tây Ban Nha đã bắt 4 người tình nghi khủng bố, thành viên trong mạng lưới ‘thánh chiến’.

Bộ Nội vụ nước này cho biết những người này được cho là đang thành lập nên mạng lưới khủng bố và sắp tiến hành một vụ tấn công.

AP dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Jorge Fernandez Diaz cho biết các điều tra viên đang làm việc với những đồng sự ở Ma-rốc đều bị ấn tượng mạnh bởi những điểm tương đồng giữa các thành viên trong mạng lưới này và hai anh em người Pháp đã tấn công trụ sở báo Charlie Hebdo ở Paris.

  {keywords}

“Có hai cặp anh em rất cực đoan, và đều được đào tạo quân sự bài bản, chuẩn bị cả về thể chất và tinh thần để thực hiện vụ tấn công; cảnh sát cho biết những người này sẵn sàng tự cho người mình phát nổ khi hành sự” – ông Fernandez Diaz cho biết.

Những người này bị bắt ở Ceuta, và các ngôi nhà tại đây đã bị lục soát trong cuộc đột kích của cảnh sát vào hôm qua (giờ địa phương).

Bốn nghi phạm này là người Tây Ban Nha, gốc Ma-rốc. Cảnh sát tìm thấy vũ khí, đạn dược, các mũ bịt mặt, dao, các biển số xe Tây Ban Nha khi lục soát ngôi nhà của nghi phạm.

Cảnh sát cho biết bốn nghi phạm đều làm theo các chỉ dẫn của lãnh đạo al-Qaeda tại Iraq là Abu Bakr al-Baghdadi trong cái được gọi là ‘một chiến dịch truyền thông mạnh mẽ và hung hăng’ bao gồm các diễn đàn thánh chiến và trang mạng trên internet.

Các điều tra viên vẫn đang tiếp tục đánh giá ‘hạ tầng để thực hiện các vụ tấn công khủng bố’ của mạng lưới này tại Tây Ban Nha.

Lê Thu