Một tàu chở hàng của hải quân Mỹ vừa bị mắc cạn ở ngoài khơi Nhật Bản, phía đông Okinawa. Các nỗ lực "giải cứu" đang được thực hiện.

TIN BÀI KHÁC:


Hãng tin CNN dẫn lời tư lệnh William Marks, phát ngôn viên của Hạm đội 7 Hải quân Mỹ cho biết: "An toàn của các thành viên thủy thủ đoàn dân sự và môi trường là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi coi tình huống này là rất nghiêm trọng và sẽ tiếp tục điều tra vụ việc cho đến khi nó được giải quyết".

Hải quân Mỹ xác định tàu SNS Sgt. Matej Kocak mắc cạn cách bờ 6 hải lý, ngoài khơi Uruma, một trong những đảo thuộc Okinawa. Con tàu hiện đang trong trạng thái ổn định.

Các tàu lai dắt hiện đang có mặt tại khu vực, đánh giá cách tốt nhất để giải cứu SNS Sgt. Matej Kocak với sự phối hợp của phía Nhật.

"Hải quân Mỹ đang hợp tác chặt chẽ với các nhà chức trách Nhật để đánh giá tình hình và xác định tiến trình hành động tốt nhất để cứu tàu", Hải quân Mỹ cho biết. "Không có rò rỉ nào từ thân tàu được tìm thấy và cũng không có hư hại xung quanh".

{keywords}
Tàu Sgt. Matej Kocak. (Ảnh: Hải quân Mỹ)

Tàu đang chở 131 thành viên thủy thủ đoàn - 38 dân thường và 67 quân nhân thuộc Lục quân và Lính thủy đánh bộ Mỹ. Không ai bị thương.

Trang web của Bộ tư lệnh Hải vận quân sự Mỹ cho biết bộ này đang vận hành hơn 100 tàu có thủy thủ đoàn dân sự, phi chiến đấu, phục vụ Bộ Quốc phòng trong các sứ mệnh đặc biệt.

Thanh Hảo