Một tài khoản Twitter ủng hộ nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đã kêu gọi đánh bom hóa học nhằm vào xe của Tổng thống Mỹ nhân chuyến công du của ông tới Ấn Độ.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Ngày 19/1, tài khoản Twitter có tên “Magnet gas” đăng tải lời kêu gọi: “Kẻ thù của Thánh Allah, Obama sẽ sớm đến Ấn Độ. Người Hồi giáo Ấn Độ giỏi về hóa học, vì vậy đánh bom hóa học vào ôtô sẽ là một ý hay”.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ đến Ấn Độ đúng dịp quốc khánh nước này 26/1. (Ảnh: AP)

Tài khoản “Magnet Gas” hiện đang có 293 người theo dõi. Đây cũng chính là tài khoản Twitter từng khẳng định Saheem Tanki, một thanh niên Ấn Độ gia nhập IS, đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom liều chết tại Syria.

Theo Indian Express, Cơ quan Điều tra quốc gia Ấn Độ (NIA) nghi ngờ rằng, tài khoản này được điều hành bởi một trong 4 thanh niên đến từ Thane (Ấn Độ) gia nhập IS. Một trong 4 người là Areeb Majeed đã quay trở về Ấn Độ và bị bắt.

NIA đã tiến hành giám sát chặt chẽ và điều tra mọi động thái nhằm đảm bảo an ninh cho Tổng thống Mỹ trong chuyến công du đến Ấn Độ vào ngày 26/1 tới.

Cũng liên quan tới nhóm IS, hôm 21/1, Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Ahmad Zahid Hamidi cho biết, hiện có ít nhất 300 người Trung Quốc đang dùng Malaysia như điểm trung chuyển để tìm đường gia nhập IS ở Iraq và Syria.

Số liệu này được Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc Mạnh Hoành Vĩ tiết lộ với Bộ trưởng Nội vụ Malaysia trong một buổi họp tại Putrajaya.

Ông Ahmad Zahid cho biết, Kuala Lumpur và Bắc Kinh đều nhìn nhận đây là một vấn đề an ninh nghiêm trọng và cam kết cùng nhau tìm phương hướng loại bỏ mối nguy hại này một cách triệt để.

Theo ông Ahmad Zahid, vẫn chưa có thông tin nào về việc liệu 300 người Trung Quốc gia nhập IS có liên hệ với người dân Malaysia hay không.

Lan Phương