Video vừa được tung ra cho thấy, một người đàn ông da đen bị các sĩ quan cảnh sát bắn chết khi vừa bước ra khỏi xe với hai tay giơ cao.

TIN BÀI KHÁC:

BBC đưa tin, Jerame Reid là hành khách đi trên một chiếc xe bị cảnh sát yêu cầu tấp vào lề đường ở Bridgeton, New Jersey, vì đã vượt qua một tín hiệu dừng. Trước khi khai hỏa, một sĩ quan cảnh sát cảnh báo đồng nghiệp nhìn thấy một khẩu súng.

Vụ việc kể trên xảy ra sau nhiều tháng nước Mỹ chứng kiến biểu tình rầm rộ, phản đối các vụ cảnh sát da trắng bắn chết người da màu không có vũ khí ở New York và Ferguson, Missouri. Tuy nhiên, một trong 2 sĩ quan dính dáng vụ việc ở Bridgeton là người da đen.

{keywords}
Một cảnh trong video. (Ảnh: AP)

Hình ảnh mới công bố, được ghi lại từ camera gắn ở xe của cảnh sát, cho thấy họ tiếp cận chiếc xe và sau đó một sĩ quan cảnh báo đồng nghiệp rằng đã nhìn thấy một khẩu súng trong ngăn đựng đồ vặt trên xe.

Một sĩ quan yêu cầu Jerame Reid giơ hai tay lên và cảnh báo: "Nếu anh với lấy thứ gì đó thì anh sẽ... chết".

Sau khi sĩ quan tiến đến chiếc xe để lấy thứ dường như là một khẩu súng ngắn thì cửa xe mở và Jerame Reid bước ra với hai tay giơ ngang vai. Đúng lúc đó, hai sĩ quan cảnh sát cùng nổ súng.

Vụ việc xảy ra ngày 30/12 vốn đã gây ra các cuộc biểu tình ở Bridgeton, một thành phố có khoảng 25.000 người phía nam Philadelphia. Thông tin từ đoạn video mới nhiều khả năng sẽ càng khiến cho căng thẳng leo thang.

Cả hai cảnh sát liên quan hiện đang được nghỉ phép chờ văn phòng công tố viên hạt Cumberland điều tra. Các nhà hoạt động cho biết, họ muốn vụ việc được chuyển lên Tổng chưởng lý bang.

Thanh Hảo