Damien Preston Booth có lẽ là gã ăn mày thông minh và sành điệu nhất trên thế giới, trang Odditycentral nhận định. Hằng tuần, người đàn ông 37 tuổi tới từ Lancashire này đều đi tới Mayfair (London, Anh) để xin tiền của những du khách giàu có thông qua thẻ tín dụng. Booth mang theo một chiếc máy đọc thẻ để đảm bảo rằng anh không bỏ sót khoản bố thí nào từ những nhà hảo tâm quên mang theo tiền mặt.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Trong suốt 5 năm qua, cứ thứ Tư hàng tuần, Booth đều đi từ căn hộ thuê của mình ở Preston tới London, nơi anh giả vờ là vô gia cư bằng cách "nếm mật nằm gai" ngoài đường ba ngày ba đêm và đi hành khất. Anh đi về phía những nhà tài trợ tiềm năng và cố gắng cầu xin sự rộng lượng của họ. Nếu họ đồng ý cho tiền, Booth nhanh chóng rút máy đọc thẻ ra để chuyển toàn bộ số tiền vào tài khoản PayPal của mình. Máy đọc thẻ liên kế với chiếc điện thoại thông minh của Booth qua Bluetooth và những người cho tiền sẽ lập tức nhận được hóa đơn cho số tiền họ vừa bố thí.

{keywords}

Booth đã thành công trong việc biến một nghề bị xem là thấp hèn trở thành một công việc chuyên nghiệp. Và anh ấy là một người giàu có, một người bạn cũ nói rằng người đàn ông này kiếm được hàng ngàn đô-la và thậm chí còn đi du lịch nước ngoài 5-6 lần trong một năm! Thực tế, trang Facebook của Booth đã đăng những bức ảnh anh chụp ở Paris và Ibiza. Những bức ảnh trên các phương tiện truyền thông cũng có thấy anh xin được tiền của những người nổi tiếng như Simon Cowell và Sharon Osbourne.

"Anh ấy đang lừa tất cả mọi người và kiếm được một khoản tiền lớn", người bạn của của Booth nói. "Anh ta là bạn của những người siêu giàu tại các quán rượu và nhà hàng. Và nếu ở đó có một bữa tiệc lớn, anh ta sẽ xin tiền những người nổi tiếng vì biết rằng họ sẽ không nói không trước mặt các phóng viên".

{keywords}

Khi bị hỏi về thói quen của mình, Booth nhanh chóng thừa nhận mọi thứ. "Tôi không có gì để giấu", anh nói. "Tôi không có nhà và tôi ăn mày khi ở London và đã không hành nghề kể từ khi mua được một căn hộ".

Booth cũng không giếm về việc đi du lịch nước ngoài nhưng anh nói rằng anh đi vì công việc và đang cố làm việc chăm chỉ để thay đổi cuộc đời.

"Tôi đã có một căn hộ và tôi đang tìm việc mới - lau dọn, lái xe hay bất cứ việc gì. Tôi đang sắp xếp lại cuộc sống của mình".

Sầm Hoa