Hôm 20/1, các tay súng thuộc nhóm phiến quân Hồi giáo Houthi dòng Shi'ite đã tràn vào tư dinh của Tổng thống Yemen ở thủ đô Sanaa, trong một nỗ lực nhằm lật đổ chính phủ.

TIN BÀI KHÁC

Thông tin trên được hãng tin Reuters dẫn tin nhắn trên mạng Twitter của lời Bộ trưởng Thông tin Yemen Nadia al-Saqqaf. Theo đó, phiến quân đã chiếm đóng phủ Tổng thống Yemen Abdrabbuh Mansour Hadi ở thủ đô Sanaa.

{keywords}
Ảnh: AP

Theo các hãng tin quốc tế, một cuộc đọ súng đã xảy ra giữa phiến quân Houthi và binh sỹ gác dinh tổng thống. Bà Saqqaf cáo buộc Houthi muốn lật đổ chế độ. Trước đó phiến quân Houthi cũng bao vây dinh Thủ tướng Khalid Bahah.

Phiến quân Hồi giáo Houthi tiến quân vào thủ đô Sanaa từ tháng 9/2014. Theo một thỏa thuận với Tổng thống Yemen Abdrabbuh Mansour Hadi, phe Houthi cam kết rút quân ra khỏi thủ đô khi chính quyền toàn dân mới được thành lập.

Tuy nhiên, hiện lực lượng này vẫn triển khai các tay súng ở khắp thủ đô Sanaa, cũng như nhiều vùng ở miền trung và tây của Yemen. Phe Houthi cũng đã chiếm giữ trụ sở đài truyền hình và hãng thông tấn quốc gia.

Thanh Vân