Cảnh sát miền nam Trung Quốc đã bắn chết 2 người Duy Ngô Nhĩ cố vượt biên sang Việt Nam, các nhà chức trách địa phương cho biết sáng nay (19/1).

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}
Hiện trường vụ đấu dao giữa những kẻ vượt biên trái phép với cảnh sát.

Trang mạng Sina đưa tin, cảnh sát đã phát hiện một nhóm 5 người định vượt biên trái phép vào khoảng 20h20 tối 18/1 tại Bằng Tường, Quảng Tây, giáp với Việt Nam. Nhóm người này bị cáo buộc là đã chống cự và dùng dao tấn công lực lượng an ninh.

Hai trong số họ đã bị bắn chết, hai người bị bắt và một người vẫn đang lẩn trốn, cảnh sát địa phương cho hay, đồng thời nói thêm rằng lệnh truy nã đã được phát đi.

Những kẻ vượt biên trái phép được xác định là người dân tộc Duy Ngô Nhĩ, những người đa phần theo đạo Hồi và sống ở khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc.

Bộ Công an Trung Quốc đã thực hiện một chiến dịch đặc biệt nhằm truy quét nạn buôn người vào tháng 4 năm ngoái tại các khu vực biên giới phía tây nam đất nước khi tình trạng này gia tăng từ đầu năm.

Tính tới thời điểm này, cảnh sát đã phá 262 vụ buôn người, bắt 352 người tình nghi tham gia tổ chức các hoạt động này, cùng 852 người bị cáo buộc là cố vượt biên trái phép.

Sầm Hoa