Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm 18/1 đã đăng tải loạt ảnh về chuyến đi thị sát mới nhất của ông Kim Jong Un tới một công ty thực phẩm.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Nơi nhà lãnh đạo Triều Tiên tới thăm là nhà máy thực phẩm tổng hợp Kumkop, chuyên sản xuất thực phẩm cho các vận động viên thể thao. Ông đã đi thăm một số khu vực trong nhà máy để tìm hiểu chi tiết về hoạt động sản xuất và quản lý của cơ sở này.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên, trong chuyến đi thị sát lần này, ông Kim Jong Un đã lưu ý rằng, nhà máy đóng một vài trò quan trọng không chỉ trong lĩnh vực thể thao, mà còn trong ngành công nghiệp thực phẩm của Triều Tiên.

Hôm 13/1, nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng đã đi thị sát cơ sở vật chất của lực lượng không quân nước này. Theo Itar-Tass, trong chuyến đi đó, ông Kim tuyên bố sẽ xây dựng rạp chiếu phim để "lính không quân có thể xem phim về khoa học và các thành tựu quân sự".

Hãng tin Yonhap hôm 15/1 cho biết, năm 2014, ông Kim Jong Un đã ít xuất hiện trước công chúng hơn so với một năm trước đó. Cụ thể, ông Kim đã có 172 lần xuất hiện công khai trong năm 2014 vừa qua, ít hơn 17,7% so với con số 209 lần trong năm 2013.

Dưới đây là hình ảnh chuyến thị sát mới nhất của ông Kim do KCNA đăng tải ngày 18/1.

{keywords}
Ông Kim trong chuyến thị sát nhà máy thực phẩm Kumkop hôm 18/1. (Ảnh: KCNA)

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Thanh Vân