- Mỹ bác tin nói rằng tàu sân bay Mỹ bị tấn công; Biểu tình phản đối tạp chí Charlie Hebdo leo thang dữ dội... là những tin nóng.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Nổi bật

Hải quân Mỹ đã chính thức lên tiếng khẳng định rằng tàu sân bay George Washington không bị tấn công và Chiến tranh Thế giới thứ 3 chưa bắt đầu, tờ Thời báo Hải quân cho biết.

Theo báo trên dẫn lời Hải quân Mỹ, chiếc hàng không mẫu hạm George Washington vẫn đậu tại cảng, không phải ở biển Đông. Thông tin này được Hải quân Mỹ đưa ra hôm 16/1.

{keywords}

Tài khoản Twitter của UPI bị hack và gửi đi tin sai. (Ảnh: Navy Times)

Trước đó, tài khoản Twitter của hãng thông tấn UPI đã xuất hiện những tiêu đề tin tức nói rằng tàu sân bay Mỹ nói trên đã bị tấn công và cuộc Chiến tranh Thế giới lần 3 đã bắt đầu.

Tuy nhiên ngay sau đó, UPI đưa ra một thông cáo cho biết, tài khoản Twitter và trang web của hãng thông tấn này đã bị tin tặc tấn công. Tin tặc đã gửi đi một số tin tức nhảm nhí.

"Sáu tiêu đề tin tức giả được đưa trong 10 phút, bắt đầu từ 13h20 (16/1). Một số về Cục Dự trữ Liên bang, số khác gồm tin nhảm về tàu sân bay George Washington bị tấn công".

Đội ngũ kỹ thuật của UPI sau đó đã giành lại được quyền kiểm soát tài khoản Twitter của hãng. Những tin tức sai lệch này đã được xóa khỏi tài khoản vào khoảng 14h ngày 16/1.

Tin vắn

- Mặc dù mưa lớn do ảnh hưởng của bão, song vẫn có 6 triệu người đổ về thủ đô Manila, để tham dự buổi diễn thuyết cuối cùng của Giáo hoàng Francis tại Philippines.

- Tổng thống Pháp hôm 17/1 nói nước này phản đối bất cứ ai muốn kích động chiến tranh tôn giáo trên đất Pháp và kêu gọi người dân tăng cường tình đoàn kết dân tộc.

- 5 người thiệt mạng và một số nhà thờ đã bị đốt ở Niger trong ngày thứ hai diễn ra cuộc biểu tình phản đối biếm họa nhà tiên tri Mohammed trên tạp chí Charlie Hebdo.

- Nhà đàm phán chính về hạt nhân của Triều Tiên và các cựu quan chức, học giả Mỹ đã tới Singapore ngày 18/1 để gặp nhau không chính thức, bàn luận nhiều nội dung.

- Một chuyến bay của hãng hàng không Air India từ Chennai tới Paris cất cánh muộn 3 giờ sau khi xảy ra xô xát trong buồng lái giữa phi công và một nhân viên kỹ thuật.

- Hôm 18/1 ở Geneva (Thụy Sĩ), đại diện Iran và nhóm P5+1 đã bắt đầu tiến hành vòng đàm phán mới về chương trình hạt nhân của Tehran ở cấp thứ trưởng ngoại giao.

- Khoảng 3.000 người Thổ Nhĩ Kỳ bị cho là có liên hệ với tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS), Đài RT dẫn một báo cáo do cơ quan tình báo nước này công bố.

- Theo kết quả một cuộc trưng cầu ý kiến ngày 18/1, gần một nửa người dân Pháp đã phản đối việc xuất bản biếm họa có hình Đấng Tiên tri Mohammed của Đạo Hồi.

- Mặt trận Nusra, chi nhánh al-Qaeda tại Syria, tuyên bố đã bắn hạ một phi cơ chở lương thực, đạn dược của quân chính phủ Syria đêm 17/1, ở miền tây bắc nước này.

- Ngày 18/1, ông Katsuya Okada được bầu làm chủ tịch đảng Dân chủ Nhật Bản đối lập sau khi vượt qua đối thủ chính là Goshi Hosono trong cuộc bỏ phiếu vòng hai.

Tin ảnh

{keywords}

Giáo hoàng Francis đội mưa gặp người dân ở Tacloban, Philippines hôm 17/1. (Ảnh: Reuters)

Phát ngôn

"Tôi muốn nói là ở Pháp, mọi tín ngưỡng đều được tôn trọng", Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố ngày 17/1.

Kỷ niệm

Ngày 19/1/2007, nhà báo Hrant Dink, một trong những nhân vật quan trọng của cộng đồng người Armenia tại Thổ Nhĩ Kỳ, đã bị bắn chết khi vừa ra khỏi cổng tòa soạn tại Istanbul.

Thanh Vân