Said Kouachi, một trong hai tay súng bắn chết 12 người tại tòa soạn báo Charlie Hebdo, đã được chôn tại một địa điểm bí mật tại thành phố quê hương Reims, Pháp.

DailyMail dẫn lời các quan chức thành phố cho hay, việc chôn cất được thực hiện theo yêu cầu của chính phủ Pháp bất chấp những lo ngại ngôi mộ có thể trở thành nơi linh thiêng với những kẻ cực đoan.

Hai anh em nhà Kouachi là Said và Cherif, gây ra vụ thảm sát ở tòa soạn Charlie Hebdo, đã châm ngòi cho làn sóng tấn công khủng bố khắp Paris khiến 17 người vô tội thiệt mạng.

Một phát ngôn viên của thành phố Reims nói: "Việc chôn cất được tiến hành khẩn trương để mau chóng đóng lại chương đau buồn này và để tránh rủi ro gây xáo trộn hòa bình đã có".

{keywords}

Thị trưởng Reims là Arnaud Robinet cho biết, ông từ chối đề nghị của gia đình Kouachi về việc cho phép chôn tên này ở nơi hắn đã sống cho tới khi cảnh sát hạ gục Said và em trai hôm 9/1. "Tôi không muốn ngôi mộ trở thành nơi thu hút những kẻ cuồng tín. Tôi không muốn có một nơi để khuyến khích sự thù hận. Said Kouachi đã được chôn đêm qua, ở một nơi riêng biệt, bí mật nhất có thể".

Nói trên đài truyền hình BFMTV hôm 17/1, ông Robinet cho hay, ông phải cho phép chôn theo quyết định của chính phủ, vốn thực thi luật cho phép được chôn một người ở nơi người đó sống cuối cùng trước lúc chết.

Robinet nói, ông không biết Said Kouachi được chôn ở chỗ nào trong nghĩa trang mà ông không nêu tên.

Antoine Flasaquier, luật sư của vợ Kouachi nói, việc chôn cất được tiến hành vào ban đêm. Vợ của Said Kouachi không dự lễ chôn cất vì sợ sẽ bị các phóng viên bám đuổi và để lộ nơi chôn cất.

Hai kẻ khủng bố còn lại bị cảnh sát tiêu diệt tuần trước cũng đang chờ được chôn.

Cherif Kouachi, em trai của Said, sẽ được mai táng tại thành phố quê hương Gennevilliers, ngoại ô Paris.

Hiện chưa có kế hoạch chôn cất Amedy Coulibaly, kẻ giết 5 người tại một cửa hàng ở Paris trước khi bị cảnh sát bắn chết hôm 9/1.

Hoài Linh