CEO của Lindt ở Australia Steve Loane cho hay, ông tin rằng có tới 40-50 người, gồm cả khách và nhân viên, bị bắt làm con tin bên trong quán cà phê của công ty này ở Sydney, ABC đưa tin.


{keywords}

Nhiều báo cáo cho hay, có hai tay súng đã bắt các con tin tại nhà hàng có 2-3 cửa ra vào. Vụ bắt cóc con tin bắt đầu lúc 10h sáng giờ địa phương (tức 6h sáng giờ VN) và hiện vẫn chưa kết thúc.

Tuy nhiên, có nhiều thông tin khác cho rằng chỉ có 13 người bị bắt.

 Một trong số những kẻ bắt cóc con tin đã liên lạc với cảnh sát và tuyên bố, đã cài bom khắp thành phố và muốn nói chuyện trực tiếp với Thủ tướng qua radio

Cảnh sát đã còng tay một nam giới ở một điểm cách quán cà phê đang xảy ra vụ bắt cóc 200m, song vụ bắt giữ này không liên quan.

Ủy ban An toàn quốc gia của nội các Australia sáng nay đã họp bàn về vụ việc đang diễn ra.

Tại một cuộc họp báo lúc sáng nay, Thủ tướng Tony Abbott nói, chính phủ không rõ liệu vụ bắt cóc có mang động cơ chính trị hay không.

Ông Abbott kêu gọi tất cả người dân Australia vẫn tiếp tục công việc như thường lệ và nếu thấy gì bất thường nên gọi cho Ủy ban An toàn quốc gia.

Một nhân viên quán cà phê Lindt tìm cách thoát ra khỏi tòa nhà đang bị các tay súng kiểm soát cho hay: "Mọi người đều ngồi bên trong, cửa bị khóa. Trong khi, một người đàn ông đội mũ và có râu đi lại".

Kênh 7 đưa tin, một phụ nữ đã thông báo với cảnh sát rằng bà nhìn thấy một nam giới cầm một túi thể thao màu xanh, mà bà cho rằng có súng bên trong lúc 9h44.

Cửa hiệu cà phê của Lindt cách văn phòng của Kênh 7 khoảng 30-40m.

  • Hoài Linh