Các hành khách của United Airlines đã bị kẹt trên máy bay hàng chục giờ, sau khi chuyến bay từ San Francisco tới Sydney bị chuyển hướng sang Canberra.


{keywords}

Hãng tin ABC và tờ DailyMail đưa tin, các hành khách bị kẹt trên máy bay hơn 19 tiếng và thêm 3,5 tiếng trên tarmac.

Riêng một số hành khách bay nối chuyến từ New York tới San Francisco đã phải ở trên máy bay tới 30 tiếng, ABC cho biết.

Chuyến bay 863 của United Airlines bị chuyển hướng khỏi Sydney do các mảnh vỡ trên đường băng của sân bay, và hạ cánh ở Canberra lúc 9h sáng 5/12 sau 15 tiếng bay từ Mỹ.

Do Canberra không phải là sân bay quốc tế, nên ở đây không có hải quan, phòng kiểm dịch hoặc nhập cảnh. Do đó, hành khách trên máy bay không được xuống hay vào nhà ga.

Một hành khách giấu tên nói bị nhốt trên máy bay, không thể rời ghế suốt 3 tiếng và không có nước uống, thức ăn hay đi toilet.

Mãi sau 1 giờ chiều, giới chức Australia mới cho phép hành khách xuống máy bay, song họ chỉ được quanh quẩn ở tarmac và bị cảnh sát, hải quan Australia canh chừng.

Phát ngôn viên sân bay Canberra Jane Seaborn cho biết, các phi công không thể bay tiếp sau khi đã hạ cánh tại Canberra và không có đội phi công nào khác thay thế họ.

"Các phi công chỉ được bay trong khoảng thời gian nhất định trước khi chạm mốc giờ bay tối đa, sau đó họ bắt buộc phải nghỉ 8 tiếng", phát ngôn viên trên nói.

Tới 3 giờ 30 chiều, một đội phi công thay thế đã có mặt tại Canberra và máy bay dự kiến cất cánh lúc 4 giờ 30.

  • Hoài Linh