Cuộc tìm kiếm chuyến bay mất tích MH370 đã kéo dài 9 tháng, nhóm săn lùng đã tiết lộ các hình ảnh đầu tiên về những gì họ tìm thấy dưới đáy biển.

{keywords}

Theo DailyMail, bức ảnh được Cơ quan An toàn giao thông Australia (ASTB) công bố hôm 11/12 cho thấy những gì tàu ghi lại khi nó tiếp tục rà soát Ấn Độ Dương, để tìm ra dấu vết chiếc máy bay của Malaysia Airlines.

{keywords} 

"Đây là hình ảnh định vị siêu âm, có tổng hợp khẩu độ của GO Phoenix về đáy biển. Nó cho thấy độ phân giải và chất lượng dữ liệu, cũng như hé lộ các chi tiết quan trọng của đáy biển", ASTB, cơ quan dẫn dắt cuộc tìm kiếm, cho biết trong báo cáo mới nhất.

Tàu GO Phoenix trở lại khu vực tìm kiếm hôm 9/12 để tiếp tục chiến dịch tìm kiếm dưới nước. Một tàu khác, Fugro Discovery, cũng đang tìm kiếm dưới nước khi nó tiến hành khảo sát độ sâu trong ở khu vực.

{keywords} 

"Ngoài xác định vị trí máy bay, việc tìm kiếm dưới nước còn nhằm vẽ bản đồ mảnh vỡ MH370, để nhận diện các ưu tiên trong cuộc tìm kiếm các phần máy bay, gồm cả hộp đen. Việc này sẽ hỗ trợ cho cuộc điều tra của Malaysia", ATSB đưa tin.

"ATSB dùng dữ liệu từ cuộc khảo sát độ sâu của vùng nước, để chuẩn bị cho kế hoạch tìm kiếm sơ bộ dưới nước, rồi sau đó mới thông báo cho các bên liên quan".

{keywords} 

Chuyến bay MH370 chở 239 người của Malaysia Airlines mất tích bí ẩn ở Ấn Độ Dương hôm 8/3. Cho tới giờ, vẫn chưa có tung tích nào về chiếc máy bay này.

  • Hoài Linh