Theo Foxnews, những kẻ trung gian có liên hệ với nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng IS đang rao bán thi thể của nhà báo Mỹ James Foley với giá 1 triệu USD.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords} 

Foley, người bị mất tích ở Syria cách đây gần 2 năm, đã bị IS chặt đầu vào hồi tháng Tám, mở màn cho một loạt vụ hành quyết các con tin phương Tây.

Ba nguồn tin có liên hệ với IS nói với phóng viên BuzzFeed News rằng, tổ chức này muốn bán thi thể của Foley cho gia đình anh và sẽ trao trả qua biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ cùng với mẫu ADN để nhận dạng. Các nguồn tin cũng được giấu tên vì lo lắng tới sự an toàn.

Một trong những nguồn tin, một cựu chiến binh nổi dậy Syria, cho biết một lãnh đạo IS đã tiếp cận với anh ta và yêu cầu tìm cách liên hệ với Chính phủ Mỹ hoặc gia đình Foley.

“Họ ra giá 1 triệu USD và sẽ gửi mẫu ADN tới Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên họ muốn nhận được tiền trước”, anh nói. “Họ sẽ không gửi mẫu ADN nếu không có tiền”.

Người này cũng nói rằng, động cơ trở thành trung gian cho IS của anh ta là muốn giúp gia đình Foley tìm được thi thể người thân của họ.

Sầm Hoa