41 nhân sự của Đảng Cộng sản Trung Quốc tại các quận vùng giáp Tam Giác vàng đã bị kỷ luật vì sử dụng ma túy sau khi các nhà chức trách tiến hành đợt vây ráp.

TIN BÀI KHÁC

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, 41 quan chức từ quận Dehong Dai và Tự trị Jingpo đều ở miền tây tỉnh Vân Nam đều bị khai trừ khỏi Đảng.  

{keywords}

Các quan chức này bao gồm người đứng đầu lực lượng vũ trang ở hạt Longchuan, các nhân viên chính quyền và cả quan chức đã về hưu. Ủy ban Giám sát kỷ luật của Vân Nam cho biết những người này đã được gửi đi trại cai nghiện. 

Tháng Năm vừa qua, chính quyền Dehong đưa vào quy định cho biết tất cả các đảng viên và nhân viên chính phủ bị bắt vì các tội liên quan tới ma túy đều bị khai trừ khỏi đảng.

Những viên chức này phải xét nghiệm nước tiểu và đây là một phần trong chương trình chống ma túy ở quận này. 

Những người ở nơi khác muốn xin việc vào các vị trí trong chính quyền ở Dehong đều phải trải qua đợt xét nghiệm này. Những người nào có kết quả dương tính đều bị đánh trượt.

Tỉnh Yunnan giáp biên giới Thái Lan, Lào và Myanmar – đây là một vùng trọng điểm vì ma túy được đưa vào Trung Quốc chủ yếu qua đường này. Về mặt địa lý, quận Dehong rất gần với Tam Giác vàng, đa phần người dân – đặc biệt là nam giới - ở khu vực này dễ bị nghiện do ma túy có sẵn và dễ mua. 

Lê Thu