Tạp chí Time đã bình chọn những dũng sĩ Ebola, những người chiến đấu với đại dịch chết chóc nhất bùng phát trong lịch sử, là Nhân vật của năm 2014.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Theo Time, cụm từ "những dũng sĩ Ebola", dùng để chỉ một cá nhân hay một tổ chức, đã có ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới và những tin tức liên quan tới họ xuất hiện ở khắp mọi nơi trong suốt một năm qua.

Khi dịch bệnh hoành hành ở Tây Phi, các bác sĩ, y tá, nhân viên lái xe cứu thương và những người phản ứng đầu tiên đã và đang đóng vai trò không thể thiếu trong cuộc chiến với dịch Ebola. Họ đã cống hiến hết mình để ngăn dịch bệnh lan truyền trong kỷ nguyên toàn cầu hóa. Tới nay, đã có hơn 17.000 ca nhiễm Ebola và hơn 6.000 người đã thiệt mạng trong đại dịch này.

Hôm 10/12, Time đã đăng tải hình ảnh của các dũng sĩ Ebola trên trang bìa của mình, trong số đó có bệnh nhân Ebola may mắn sống sót Kent Brantly, bác sĩ Jerry Brown, nhân viên y tế và cũng là người đã thoát khỏi Ebola Salome Karwah, tình nguyện viên MSF Ella Watson Stryker và nhân viên giám sát đội xe cứu thương Foday Galla.

Ngoài các dũng sĩ Ebola, danh sách những nhân vật có ảnh hưởng lớn trong năm 2014 do Time bình chọn còn có ca sĩ Taylor Swift, những người biểu tình Ferguson và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Sầm Hoa