Các nữ tân binh cảnh sát ở Indonesia khởi nghiệp với cái gọi là "cuộc kiểm tra 2 ngón" để xem họ có còn là trinh nữ hay không.

TIN BÀI QUỐC TẾ KHÁC


{keywords}

Những nữ cảnh sát mới vào nghề của Indonesia bắt buộc phải độc thân và còn trong trắng, song bài kiểm tra trinh tiết mà họ phải trải qua như một phần của bài kiểm tra thể chất khiến những nữ tân binh cảm thấy bị tổn thương và làm nhục, The Age dẫn kết quả phỏng vấn gần đây do nhóm Giám sát nhân quyền thực hiện cho thấy.

Năm 2010, người đứng đầu phòng tổ chức nhân sự của cảnh sát, Chuẩn tướng Sigit Sudarmanto tuyên bố, thủ tục kiểm tra trên sẽ bị dừng lại. Tuy nhiên, cho tới giờ, trang web tuyển dụng của cảnh sát quốc gia vẫn ghi rõ: "Ngoài kiểm tra y tế và thể chất, phụ nữ muốn trở thành nữ cảnh sát phải trải qua bài kiểm tra trinh tiết".

8 ứng viên nữ cảnh sát tại 6 thành phố Indonesia, từng bị "kiểm tra 2 ngón" vào cuối năm nay đã kể cho các nhà nghiên cứu của tổ chức nhân quyền trên những đau đớn và tủi nhục khi bị kiểm tra.

Một ứng viên trẻ, mới 18 tuổi khi bị kiểm tra trinh tiết tại Bandung, gần Jakarta, vào năm 2013 nói, cô chỉ biết được kiểu kiểm tra trên khi tham gia kiểm tra thể chất."Họ nói, chúng tôi có thể không tham gia kiểm tra nếu không muốn, nhưng hầu hết chúng tôi đều trải qua nó vì tôi cảm thấy không đủ sức để phản đối".

"20 nữ ứng viên đi vào một căn phòng... Chúng tôi được bảo nằm xuống. Nhân viên y tế, một phụ nữ, đã thực hiện bài kiểm tra hai ngón. Tôi cảm thấy bẽ mặt và sợ hãi... Có hai ứng viên ngất vì căng thẳng".

Một nữ cảnh sát mới vào nghề, 19 tuổi, cũng cho biết cô đã được kiểm tra trinh tiết với 20 người khác ở Pekanbaru, Sumatra, năm 2014.

Một nữ cảnh sát chuyên về tâm lý học là Sri Rumiati nói, bà đã phản đối màn kiểm tra trinh tiết vào năm 2010 song các đồng nghiệp khác bác bỏ.

Một phát ngôn viên cảnh sát nói, cả nam lẫn nữ cảnh sát mới vào nghề đều bị đòi hỏi phải còn độc thân và chỉ được kết hôn sau 2 năm.

  •  Hoài Linh