Các nhà chức trách Hong Kong, hôm nay (18/11), bắt đầu dọn một phần khu vực chiếm đóng chính của người biểu tình trong gần 2 tháng qua ở trung tâm thành phố.

TIN BÀI KHÁC:


Hãng tin Reuters dẫn lời các nhân chứng cho biết, sáng nay, khoảng 30 viên chức tòa án đã có mặt tại tòa Tháp Citic 33 tầng ở Admiralty, cạnh các tòa nhà chính quyền, để thực thi lệnh của tòa án nhằm dỡ bỏ chướng ngại vật trên đường phố theo yêu cầu của các chủ tòa nhà.

Một số người biểu tình đã gói ghém chăn gối và các vật dụng khác trong lều của họ và chuẩn bị di chuyển tới khu vực khác của điểm biểu tình.

Khu vực gần Tháp Citic - trụ sở của công ty CITIC Pacific Ltd. - đã bị vây kín bởi các rào chắn kim loại trong nhiều tuần qua, khiến một số đoạn phố bị tê liệt và mọi người gặp khó khăn khi tới quận thương mại Trung tâm cạnh đó.

Hong Kong từng là thuộc địa của Anh đã được trao trả cho Trung Quốc vào năm 1997 theo thể thức "một đất nước, hai chế độ", cho phép thành phố có nhiều quyền tự trị và tự do hơn so với Đại lục.

Nhiều người dân ở đặc khu hành chính này đã tham gia biểu tình đòi cải cách trong cuộc bầu chọn lãnh đạo vào năm 2017. Bắc Kinh tuyên bố sẽ cho phép một cuộc bỏ phiếu nhưng sẽ xét duyệt trước danh sách ứng viên.

Các cuộc biểu tình thu hút tới hơn 100.000 người lúc đỉnh điểm đã giảm dần quy mô theo thời gian, hiện còn vài trăm người cắm trại ở các giao lộ chính ở cả hai bờ vịnh.

Một số hình ảnh biểu tình ở Hong Kong sáng ngày 17/11:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Thanh Hảo