Máy bay rơi ở Thái Lan làm 9 người thiệt mạng, nghi vấn công dân Pháp tham gia thánh chiến với IS, Nga trục xuất nhà ngoại giao Ba Lan để trả đũa… là những tin nóng 24 giờ qua.

Tin nổi bật 

{keywords} 

Phát ngôn viên quân đội Thái Lan, Đại tá Winthai Suvaree thông báo một máy bay trực thăng chở một phó tư lệnh quân khu và 8 sỹ quan khác đã thiệt mạng.

Chiếc máy bay bị rơi khoảng 10 phút sau khi cất cánh từ một đơn vị quân đội ở tỉnh Phayao, cách thủ đô Bangkok khoảng 590km về phía Bắc.

Hãng tin AP dẫn lời ông Winthai cho biết: hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn chiều ngày 17/11 này và danh tính của các nạn nhân vẫn đang được làm rõ.

Trong số những người có mặt trên máy bay có Thiếu tướng Songphol Thongjeen, người mới được thăng chức Phó Tư lệnh quân khu giám sát các vấn đề ở miền Bắc Thái Lan.

Những nạn nhân này vừa kết thúc nhiệm vụ thị sát ở tỉnh Phayao và đang trên đường tới một tỉnh khác ở miền Bắc.

Tờ Bangkok Post cho hay chiếc máy bay gặp nạn là loại trực thăng Bell 212. Thi thể của 9 nạn nhân được tìm thấy vào lúc 8:15’ tối cùng ngày.

Tin vắn

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Bồ Đào Nha Miguel Macedo đã từ chức sau khi một số quan chức cấp cao của nước này bị bắt giữ trong vụ điều tra tham nhũng liên quan kế hoạch cấp "thị thực vàng" cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Ngoại trưởng Ukraina Pavlo Klimkin đã hối thúc Liên minh châu Âu (EU) có quan điểm thống nhất đối với Nga liên quan đến vấn đề Ukraina và sẵn sàng gửi "thông điệp rõ ràng" rằng khối này sẽ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt nếu cần thiết.

Thủ đô Baghdad của Iraq đã rung chuyển bởi 2 vụ đánh bom xe liên tiếp là ít nhất 14 người thiệt mạng và gần 30 người bị thương.

Ông Choe Ryong Hae, đặc phái viên của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã lên đường sang Nga trong chuyến thăm được cho là nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai nước. 

Bộ Ngoại giao Nga cho biết nước này đã trục xuất một số nhà ngoại giao Ba Lan bị cáo buộc hành động “không phù hợp với địa vị”. Đây là động thái đáp trả vụ chính quyền Vacsava trục xuất các nhà ngoại giao Moscow trước đó.

Cảnh sát Kenya đã bắn chết một người, bắt 250 khác trong một vụ truy quét tại một nhà thờ Hồi giáo.

Các tiếng nổ lớn lẫn tiếng pháo kích đã vang lên tại sân bay Donetsk, miền Đông Ukraina, bất chấp những nỗ lực đàm phán nhằm chấm dứt cuộc giao tranh vốn đang xói mòn lệnh ngừng bắn.

Công ty chuyển phát quốc tế DHL đã phát hiện một vụ vận chuyển bộ phận cơ thể người đi Mỹ nhờ vào máy quét X-quang.

Bác sĩ Martin Salia (Mỹ) bị nhiễm virus Ebola trong khi làm việc tại Sierra Leone đã tử vong tại một bệnh viện ở Nebraska.

Đài Tiếng nói nước Nga dẫn lời Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg tuyên bố hoạt động bay của các máy bay quân sự Nga là mối đe dọa đối với ngành hàng không dân dụng châu Âu.

Một cuộc khảo sát chỉ ra, hơn 2/3 người dân Hồng Kông mong muốn cuộc biểu tình đường phố đòi dân chủ nên nhanh chóng kết thúc.

Đài Quan sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết tổ chức khủng bố ‘Nhà nước Hồi giáo’ (IS) đã hành quyết gần 1.500 người tại Syria kể từ tháng 6.

Thông tin trong ảnh

{keywords}

Một sinh viên y khoa của Anh và một người Pháp đã tới Syria vào năm ngoái được cho là có xuất hiện trong một đoạn video, mà trong đó, một nhóm phiến quân ‘Nhà nước Hồi giáo’ đã hành quyết các binh sĩ Syria và quay cảnh chặt đầu nhân viên cứu trợ nhân đạo người Mỹ Peter Kassig. Ảnh: AP.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết "nhiều khả năng" một trong số các phần tử thánh chiến thuộc lực lượng IS xuất hiện trong đoạn video hành quyết nhân viên viện trợ Mỹ và binh sĩ Syria là công dân quốc tịch Pháp.

Phát ngôn ấn tượng

Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko tuyên bố nước này đã "sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh tổng lực" trong bối cảnh giao tranh vẫn tiếp diễn xung quanh thành trì của phe ly khai ở Donetsk.

"Tôi không sợ một cuộc chiến với các binh sĩ Nga. Chúng tôi đã sẵn sàng cho kịch bản về một cuộc chiến tranh tổng lực. Chúng tôi không muốn chiến tranh, chúng tôi muốn hòa bình và chúng tôi đang chiến đấu cho các giá trị châu Âu. Tuy nhiên, Nga không tôn trọng bất kỳ một thỏa thuận nào. Hiện quân đội của chúng tôi đang ở trong tình trạng tốt hơn so với 5 tháng trước và chúng tôi được cả thế giới ủng hộ. Chúng tôi muốn hòa bình hơn bất cứ thứ gì, song ở thời điểm hiện tại chúng tôi phải đối mặt với kịch bản tồi tệ nhất" – nhật báo "Bild" của Đức dẫn lời ông Poroshenko.

Sự kiện

18/11/1626 – Vương cung thánh đường Thánh Phêrô ở Thành Vatican hoàn thành việc xây dựng.

18/11/1812 – Các cuộc chiến tranh của Napoléon: Mặc dù quân Pháp chiến bại trong trận Krasnoi tại Nga song Thống chế Michel Ney trở thành người dũng cảm nhất trong số những người dũng cảm.

Lê Thu