Nga hôm 17/11 cho biết, một số nhà ngoại giao nước này đã bị trục xuất khỏi Ba Lan và một số nhà ngoại giao Ba Lan đã rời Nga sau khi Moscow thực thi những biện pháp đáp trả tương ứng.

{keywords} 

Hiện chưa có thông tin chi tiết vì sao các nhà ngoại giao Nga bị trục xuất, Reuters đưa tin.

Ria Novosti trích thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết: "Chính quyền Ba Lan đã có những động thái không thân thiện và vô căn cứ. Liên quan tới việc này, Nga cũng có những biện pháp tương ứng để đáp trả và một số nhà ngoại giao Ba Lan đã rời Nga do những hành động không thích hợp với vị thế của họ".

Trước đó, Ba Lan cũng trục xuất một số nhà ngoại giao Nga vì lý do tương tự.

Hồi giữa tháng 10, truyền thông Ba Lan đưa tin, chính phủ nước này định trục xuất một số quan chức và nhà báo Nga.

Theo báo Rzeczpospolita của Ba Lan, thông tin trên được công bố sau một bê bối gián điệp dính tới một sĩ quan quân đội cấp cao của Ba Lan và một luật sư bị bắt giam ở nước này với cáo buộc gián điệp cho Nga. Các công tố viên ngờ rằng viên sĩ quan trên làm việc cho một trong số các cơ quan tình báo Nga.

Hôm 24/10, giới chức Ba Lan tuyên bố sẽ hủy giấy phép cư trú của Leonid Sviridov, nhà báo tự do của RIA Novosti ở Warsaw, mà không tiết lộ lý do của việc này.

Quan hệ giữa Nga và các nước thành viên EU hiện đang căng thẳng do khủng hoảng ở Ukraina và những trừng phạt mà EU áp đặt lên Moscow sau khi nước này sáp nhập Crưm.

  • Hoài Linh