Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ cử một đặc phái viên tới Nga nhưng không nêu rõ mục đích chuyến đi là gì.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và ông Choe Ryong-hae. (Ảnh: Reuters)

Thông tin trên vừa được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải. KCNA cũng không tiết lộ đặc phái viên Choe Ryong-hae khi nào sẽ lên đường sang Nga.

BBC đưa tin, chuyến thăm của phái viên Choe Ryong-hae sẽ diễn ra trước khi Đại hội đồng Liên Hợp Quốc bỏ phiếu vào tuần sau về một nghị quyết lên án hồ sơ nhân quyền của Triều Tiên.

Choe Ryong-hae được cho là một trong những phụ tá thân cận nhất của Kim Jong-un. Năm ngoái, ông này đã tới Bắc Kinh để gặp Chủ tịch Tập Cận Bình với tư cách đặc phái viên của Chủ tịch Triều Tiên.

Ông Choe cũng là thành viên trong phái đoàn cấp cao của Triều Tiên tới Hàn Quốc hồi tháng 10 để nối lại đối thoại cấp cao song phương.

Thời Liên Xô, Nga là một đồng minh thân thiết của CHDCND Triều Tiên, cung cấp viện trợ và công nghệ tên lửa.

Gần đây, quan hệ giữa Triều Tiên với Trung Quốc trở nên lạnh nhạt. Bắc Kinh tự tách biệt khỏi Bình Nhưỡng sau khi nước láng giềng khơi dậy căng thẳng hồi năm ngoái bằng vụ thử hạt nhân lần thứ 3, đồng thời liên tiếp dọa tấn công hạt nhân nhằm vào Hàn Quốc và Mỹ.

Triều Tiên cũng rút khỏi bàn đàm phán sáu bên gồm Trung Quốc, Nga, Nhật và Mỹ về giải giáp chương trình hạt nhân của nước này.

Thanh Hảo