Chính phủ Hàn Quốc đã yêu cầu mọi máy bay ngừng cất cánh, hạ cánh, dẹp đường, dừng các cuộc tập trận... để học sinh thi đại học trong yên tĩnh.

TIN BÀI KHÁC


{keywords}

DailyMail đưa tin, hôm 13/11, khoảng 650.000 thí sinh dự kỳ thi đại học đầu vào hàng năm. Đây là kỳ thi vô cùng quan trọng đối với người trẻ tại Hàn Quốc, vì nó không chỉ ảnh hưởng tới nghề nghiệp tương lai mà còn tới cả hôn nhân của họ sau này.

Thành công trong kỳ thi đại học đồng nghĩa với việc có một vị trí vững chắc trong các trường đại học đẳng cấp của Hàn Quốc và việc này quan trọng tới mức toàn nước Hàn Quốc phải đi vào tình trạng "im lặng" trong ngày thi cử.

Vào ngày thi, Bộ Giao thông ban lệnh cấm tại sân bay - cấm cất/hạ cánh trong 40 phút diễn ra kỳ thi nghe chủ chốt, vốn được tổ chức lần lượt tại 1.257 trung tâm trên toàn quốc.

Các công sở và những công ty kinh doanh lớn, cũng như thị trường chứng khoán, sẽ mở cửa muộn hơn một tiếng so với bình thường, để đường sá thông thoáng, đảm bảo cho các thí sinh tới trường thi đúng giờ.

Quân đội cũng bố trí lại các cuộc diễn tập trên không và bắn đạn thật, trong khi các hoạt động giao thông bị cấm trong bán kính 200m kể từ trung tâm thi.

Ngoài ra, trong trong trường hợp xảy ra sự cố vào buổi sáng của ngày thi, thí sinh có thể gọi tới số khẩn cấp 112 và yêu cầu cảnh sát đưa xe tới để đưa họ tới trung tâm thi.

Tại trường nữ sinh Pungmoon ở Seoul, các học sinh nhỏ tuổi hơn treo băng rôn chúc các thí sinh may mắn và hô vang những khẩu hiệu khuyến khích.

  • Hoài Linh