Ba thủ lĩnh phong trào sinh viên biểu tình đòi cải cách bầu cử tại Hong Kong đã lên kế hoạch tới Bắc Kinh vào ngày mai (15/11).  

TIN BÀI LIÊN QUAN

Lãnh đạo Hiệp hội Sinh viên Hong Kong là Alex Chow cho biết, anh đã lên kế hoạch tới Bắc Kinh cùng với các bạn là Eason Chung, Nathan Law và hy vọng sẽ gặp Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. 

{keywords}
Lều trại của người biểu tình vẫn duy trì bên ngoài các tòa nhà trụ sở chính quyền Đặc khu Hành chính Hong Kong, ngày 13/11/2014. (Ảnh: Reuters)

Hãng tin Reuters nhận định rằng, chuyến đi này có thể sẽ làm Bắc Kinh khó chịu vì chính quyền đại lục đã gọi các cuộc biểu tình này là bất hợp pháp.  

Trong khi đó, hôm nay truyền thông địa phương cho biết cảnh sát có thể bắt đầu tiến hành giải tỏa các khu vực biểu tình chủ chốt vào thứ Hai hoặc thứ Ba tới. 

Phong trào biểu tình đòi cải cách bầu cử của sinh viên Hong Kong đã kéo dài hơn 6 tuần, với thời kỳ đỉnh điểm có tới 100.000 người xuống đường tham gia tuần hành. 

Các lãnh đạo phong trào biểu tình đã có cuộc gặp với đại diện Đặc khu Hành chính Hong Kong, song kết quả không như họ mong đợi vì cuộc gặp không mang lại thay đổi hay đột phá nào cho cuộc bầu cử lãnh đạo Hong Kong vào năm 2017.

Lê Thu