Các nhân viên cứu hộ Mỹ, hôm 12/11, đã cứu thoát hai lao công bị mắc kẹt trong một giàn treo lủng lẳng bên ngoài tầng 68 của tòa nhà Trung tâm Thượng mại Thế giới 1 ở Manhattan.

TIN BÀI KHÁC:


Đội cứu hộ đã phải dùng một chiếc cưa kim cương cắt thủng ba lớp kính để đưa hai người thợ vào bên trong an toàn. Cảnh sát cho biết hai người đã được vào bệnh viện Bellevue vì giảm thân nhiệt.

"Tôi nhìn thấy hai cái đầu trên giàn treo và một trong hai gã cứ nhìn xuống dưới", Reginald Moye kể lại với hãng tin CNN sau khi chứng kiến vụ việc từ tầng 24 của một khách sạn cạnh đó.

Vụ việc xảy ra khi dây cáp của một bên của giàn treo bị lỏng, khiến cho giàn bị dốc xuống gần như thẳng đứng. Nguyên nhân khiến cáp bị chùng hiện đang được điều tra.

{keywords}
 

Hai nạn nhân là Juan Lizama, 41 tuổi, ở New Jersey, và Juan Lopez, 33 tuổi, ở Bronx. Đội cứu hộ khẩn cấp đã liên lạc với hai người qua radio cầm tay được hạ xuống bằng dây thừng từ trên nóc tòa nhà.

{keywords}
 

Theo ông Daniel Nigro, quan chức cảnh sát News York, các sĩ quan thuộc Cơ quan Cảng biển và Sở Cứu hỏa của thành phố đã tập luyện giải cứu người trong tình huống tương tự cách đây 10 ngày. Tuy nhiên, trường hợp thực tế khó hơn nhiều do kính dày 3 lớp và ở độ cao tận tầng thứ 68.

Trung tâm Thương mại Thế giới là tòa nhà cao nhất tại Mỹ hiện nay, cao 541,32 m (1,776 feet), gồm tổng cộng 104 tầng.

Thanh Hảo