Nga đang có kế hoạch mở rộng các sứ mệnh tuần tra trên không của máy bay tầm xa, tới tận Vịnh Mexico.


{keywords}

RT dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu cho biết, các cuộc tập huấn quân sự cũng sẽ bao gồm những chuyến bay dọc biên giới Nga và biển Bắc Cực.

"Trong tình hình hiện nay chúng tôi phải duy trì sự hiện diện tại phía tây Đại Tây Dương và đông Thái Bình Dương, cũng như ở Carribbe và Vịnh Mexico", Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu hôm 12/11 tuyên bố.

Như một phần của diễn tập quân sự, các máy bay tầm xa sẽ bay dọc biên giới Nga và qua biển Bắc cực, ông Shoigu nói.

Việc mở rộng sứ mệnh dựa vào khả năng phục vụ của các máy bay, Bộ trưởng Shoigu nói. "Tôi đã phê chuẩn một kế hoạch cải tiến các máy tầm xa, gồm cả sửa chữa và khả năng phục vụ".

Thông tin mới trên được đưa ra sau thông báo hồi tháng 10 rằng Nga sẽ hoàn tất mạng lưới trạm radar ở Bắc Cực vào năm tới.

"Kế hoạch trên liên quan tới xây dựng 13 sân bay dã chiến, một khu vực thử nghiệm cho không quân, 10 trạm radar và trung tâm chỉ huy", tướng Mikhail Mizintsev - người đứng đầu Trung tâm kiểm soát quốc phòng cho hay.

Bộ trưởng Shoigu cũng cho biết thêm rằng Nga sẽ tiếp tục nâng cấp các căn cứ quân sự ở nước ngoài.

Nga đưa ra kế hoạch trên khi NATO đẩy mạnh các hoạt động gần biên giới nước này, gồm cả biển Đen và Baltic.

Trong 6 tháng qua, NATO đã tiến hành 5 cuộc diễn tập quân sự gần biên giới Nga, người đứng đầu ban hợp tác quốc tế của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

  • Hoài Linh