Câu chuyện người đàn ông quyền lực nhất nước Nga, và cũng là người quyền lực nhất thế giới theo cách nhìn của báo Mỹ, choàng khăn cho đệ nhất phu nhân Trung Quốc khiến cư dân mạng và truyền thông thế giới ‘phát sốt’.  

TIN BÀI LIÊN QUAN

Đêm hôm đó, 10/11, trong lúc mở đầu bữa tiệc gồm các lãnh đạo của APEC tại Bắc Kinh, chủ nhà là ông Tập Cận Bình còn mải mê câu chuyện với Tổng thống Mỹ Barack Obama.  

{keywords}
Ông Putin choàng khăn cho bà Bành Lệ Viên

Phía bên trái ông, bà Bành Lệ Viên ngồi trò chuyện đôi câu với Tổng thống Vladimir Putin.  

Với cái lạnh này cần phải làm điều gì đó. Vậy là không chút do dự, ông Putin đứng dậy và lấy một chiếc khăn choàng qua người cho bà Bành Lệ Viên.  

Cử chỉ nhẹ nhàng, tinh tế trở thành ‘bom tấn’ cho khiến truyền thông phương Tây cũng như mạng xã hội Trung Quốc có dịp khai thác. 

Washington Post đăng bài viết, trong đó bình luận về một Putin ‘mặt sắt’, lực lưỡng ngực trần, săn cá voi, săn hổ, cưỡi ngựa, tắm suối… nhưng chỉ một khoảnh khắc trong đêm thứ Hai đó, ông muốn chứng minh một điều rằng trong vẻ nam tính không cưỡng lại được vẫn chứa đựng sự tinh tế và ngọt ngào. 

Còn hãng tin AP bình luận: “Đó là một cử chỉ ấm áp trong đêm lạnh, khi mà ông Vladimir Putin choàng khăn quanh người vợ ông Tập Cận Bình, trong khi ông này đang trò chuyện với ông Barack Obama.

Biên tập viên tờ Times nói rằng khoảnh khắc đó ‘trông Putin có vẻ rất hào hiệp và quyến rũ, dù cách đưa cho phu nhân Trung Quốc không phải là không phù hợp, nhưng vẫn khá là vụng về’. 

{keywords}
Trước đó, ông từng choàng khăn cho Thủ tướng Đức Angela Merkel

Dù chi tiết này không đăng tải trên truyền thông chính thống của Trung Quốc, nhưng cư dân mạng nước này vẫn truyền nhau đoạn clip.  

Một người dùng mạng xã hội Trung Quốc nói: “Tất cả những gì Obama và Tập Cận Bình có thể làm chỉ là ngồi nhìn”.  

Một người khác nhắc tới nguồn dự trữ khí đốt dồi dào của Nga, và nói: “Năng lượng của Nga đang sưởi ấm cả Trung Quốc và Đức”. Câu nói ám chỉ tới việc ông Putin từng choàng khăn cho nữ Thủ tướng Angela Merkel khi tham dự Hội nghị thượng đỉnh G-20. 

Lê Thu