Nếu bạn có ý tưởng về cách thức chế tạo một tàu sân bay trên không thì đó chính là những gì Bộ Quốc phòng Mỹ đang muốn tìm kiếm.

TIN BÀI KHÁC:


CNN đưa tin, Cơ quan Các sản phẩm nghiên cứu tiên tiến quốc phòng (DARPA) của Bộ này vừa công bố đề nghị tiếp nhận các ý tưởng về cách thức phát triển một nhà ga trên không có thể cho phép các máy bay hạ cánh và cất cánh.  

{keywords}
Một máy bay không người lái của Mỹ. (Ảnh: CNN)


DARPA muốn các ý tưởng về cách thức biến những máy bay hiện có trong danh sách của Lầu Năm Góc thành các nhà ga mà có thể đưa được các hệ thống trên không không người lái - thường được gọi là máy bay không người lái - tới sát mục tiêu.

Những máy bay này sau đó sẽ làm nhiệm vụ của mình - ném bom, tấn công tên lửa, do thám... rồi bay ngược trở lại tàu mẹ và trở về nhà.

Kế hoạch kể trên sẽ làm tăng tầm hoạt động của các máy bay không người lái và mở ra các sứ mệnh mới mà hiện tại chưa thể thực hiện được do hạn chế về tầm bay, theo DARPA. 

DARPA yêu cầu những người đóng góp ý tưởng tính đến chi phí thấp, với phần trình bày phải ngắn gọn. Cơ quan này cam kết mọi ý tưởng sẽ được giữ kín trong nội bộ Lầu Năm Góc nên sẽ không bị ai đánh cắp. 

Thời hạn chót mà họ tiếp nhận các ý tưởng là ngày 26/11. 

Thanh Hảo