Tin tức về kiểu tóc độc đáo của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un một lần nữa lại rộ lên, cả ở trong và ngoài nước này. 

TIN BÀI KHÁC:


Theo Choguk - một tạp chí của Chongryon, Tổng hội Cư dân Triều Tiên ở Nhật, kiểu tóc mới của ông Kim Jong Un đang trở thành biểu tượng thời trang của thanh niên ở đất nước khép kín này.

{keywords}
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cùng vợ trong một chuyến thị sát. (Ảnh: Reuters/KCNA)

Ri Jong Chol, một sinh viên của trường Đại học Kim Nhật Thành, kể với tờ Choguk rằng anh rất thích "phong độ trẻ trung và nghị lực vô hạn" của Chủ tịch Kim Jong Un. Nam sinh viên này cho biết, anh mong muốn mình trông giống như nhà lãnh đạo trẻ.

Trước đó, hồi tháng 3, Choson Sinbo, một hãng truyền thông ủng hộ Triều Tiên, đưa tin rằng mái tóc paeki của Kim Jong Un đang được nhiều người trên toàn nước này học theo. Kiểu tóc hai bên cắt sát da đầu và cách xa tai không chỉ phổ biến trong giới sinh viên, mà cả tầng lớp trung niên Triều Tiên.

Một sinh viên tại Đại học Kỹ thuật Kim Chaek nói với Choson Sinbo rằng, diện mạo của một người cho thấy người đó đang sống ở đâu và đó là lý do mốt paeki lại phổ biến trong giới trẻ Triều Tiên.

Mới đây, tạp chí giáo dục Inmin Kyoyook của Triều Tiên thậm chí còn yêu cầu các giáo viên nam để đầu paeki, để làm gương cho sinh viên của họ. Nhiều vệ sĩ tháp tùng ba quan chức Triều Tiên tới Hàn Quốc hồi đầu tháng 10 cũng theo mốt paeki.

Tuy nhiên, Kang Dong-wan - một giáo sư tại Đại học Dong-A ở Busan và là một chuyên gia nghiên cứu tại Học viện Thống nhất quốc gia Hàn Quốc - tin rằng, việc thanh niên Triều Tiên đua nhau để kiểu đầu giống của Kim Jong Un có thể chỉ đơn thuần là một hiện tượng văn hóa.

Theo ông Kang, vì ông Kim nắm quyền lãnh đạo đất nước khi còn ít tuổi, nên thanh niên Triều Tiên có thể muốn bắt chước ông này, cũng như giới trẻ trên toàn thế giới thường đua theo bắt chước thần tượng của họ.

Thanh Hảo