Giám đốc điều hành của tập đoàn dầu khí khổng lồ Total của Pháp - Christophe de Margerie đã thiệt mạng trong một tai nạn máy bay tại sân bay Vnukovo, Moscow.


{keywords}

Ông Christophe de Margerie là một trong số 4 người chết khi chiếc máy bay đâm phải máy ủi tuyết lúc cất cánh.

Christophe de Margerie, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Total là hành khách duy nhất trên chiếc máy bay Falcon 50. Ba nạn nhân còn lại là phi hành đoàn, LifeNews cho hay.

Theo một nguồn tin khác, ông de Margerie là khách duy nhất đã check in chuyến bay tư nhân tới Paris, ba thành viên phi hành đoàn cũng là công dân Pháp.

Phát ngôn viên sân bay Vnukovo Elena Krylova nói với Reuters: "Tôi có thể xác nhận hành khách đó là người đứng đầu Total de Margerie".

Một nguồn tin của Total ở Moscow xác nhận ông de Margerie đã thiệt mạng trong một tai nạn máy bay song không nêu chi tiết, Reuters đưa tin.

Trong lúc cất cánh vào khoảng 0h10 sáng giờ Moscow ngày 21/10, càng hạ cánh của chiếc máy bay hạng nhẹ đã đâm phải máy ủi tuyết. Do hư hỏng, phi công đã quyết định quay lại và tiếp đất. Khi còn ở trên không, máy bay đã phát đi tín hiệu cấp cứu và thông báo động cơ bốc cháy, thân máy bay bị hư hại, LifeNews đưa tin.

Khi đâm xuống đường băng, chiếc máy bay ngay lập tức bốc cháy khiến toàn bộ người trên máy bay thiệt mạng.

Mảnh vỡ của máy bay nằm rải rác quanh khu vực gặp nạn. Động cơ máy bay được tìm thấy ở một nơi cách xa 50m, một trong số các càng hạ cánh bắn xa 200 m khỏi các mảnh vỡ máy bay.

  • Hoài Linh