Sở Cảnh sát Hong Kong sẽ điều tra thông tin một số sĩ quan đã dùng vũ lực quá mức chống lại người biểu tình đòi cải cách dân chủ.

TIN BÀI KHÁC:

Đài Truyền hình địa phương, hôm nay (15/10), phát sóng cảnh các sĩ quan đánh một người biểu tình bị còng tay trong trận đụng độ tồi tệ nhất kể từ khi biểu tình nổ ra ở đảo này.

Chỉ huy an ninh Hong Kong cho biết, các sĩ quan đã "tạm thời bị đình chỉ các nhiệm vụ hiện thời".

{keywords}
Ken Tsang bị cảnh sát thường phục giải đi. (Ảnh: BBC)

Vụ việc xảy ra khi cảnh sát tiến hành dọn dẹp một đường hầm gần các tòa nhà chính quyền. Trong đêm, cảnh sát đã dùng hơi cay và gậy để giải tán người biểu tình khỏi tuyến đường Lung Wo mà họ khẳng định phải được khơi thông do đây là một con đường trọng yếu. Họ cũng bắt giữ 45 người vì tội tụ tập trái phép. 

{keywords}
Ken Tsang đang đợc điều trị trong bệnh viện. (Ảnh: CNN)

Hình ảnh trên đài TVB cho thấy một nhóm cảnh sát thường phục kéo một người biểu tình không vũ trang đang bị còng tay và đè anh xuống dưới đất. Sau đó, họ tấn công người này, đá và đánh đập.

Người đàn ông tên là Ken Tsang - một nhân viên xã hội và thành viên của Đảng Công dân đối lập. Nạn nhân sau đó đã được đưa tới bệnh viện. 

{keywords}
Cảnh sát Hong Kong cam kết điều tra việc dùng vũ lực quá mức trấn áp biểu tình. (Ảnh: BBC)

Quan chức phụ trách an ninh Hong Kong Lai Tung-kwok thừa nhận có "sự quan ngại" về đoạn video "cho thấy các sĩ quan cảnh sát dùng vũ lực không phù hợp chống lại một người đã bị bắt". Ông cho biết các sĩ quan trong video đã bị đình chỉ công tác và một cuộc điều tra sẽ được tiến hành. 

Hàng nghìn người đã đổ ra đường ở Hong Kong để gây áp lực đòi chính quyền đáp ứng các yêu sách của họ về cải cách chính trị. Họ chiếm đóng nhiều điểm quan trọng của thành phố nhưng số lượng tham gia đang giảm dần theo thời gian. 

Thanh Hảo